อังกฤษ vs ฝรั่งเศส สภาพความพร้อมของทั้ง 2 ทีม ที่จะได้เจอกันในรอบ 8 ทีม ฟุตบอลโลก 2022

อังกฤษ vs ฝรั่งเศส “ฟุตบอลโลก 2022” รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบ 8 ทีมสุดท้าย อังกฤษ พบ ฝรั่งเศส แข่งขันในคืนวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565 เวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทาง  ช่อง JKN 18 สนามอาห์หมัด บิน อาลี สเตเดียม แข่งขันในเวลา 02.00 น. (เช้าวันพุธ) ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดผ่านทาง True4U ช่อง 24 มาพร้อมกับการแข่งขันของทีม โปแลนด์และอาร์เจนติน่า ในการแข่งขันที่ผ่านมา

อังกฤษ vs ฝรั่งเศส สภาพความพร้อมของทีมชาติ อังกฤษ

อังกฤษ vs ฝรั่งเศส พลพรรค ‘สิงโตคำราม’ ทีมชาติอังกฤษ เกมที่สองในกลุ่ม B เมื่อเช้าวันเสาร์ (26 พฤศจิกายน) พวกเขาเสมอกับทีมรองบ่อนอย่างสหรัฐอเมริกา 0-0 และเกมนี้ทำผลงานได้ไม่ดีนัก เรียกได้ว่าแทบไม่มีจังหวะจบสกอร์เลย นอกจากนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังถูกวิจารณ์อย่างหนักอีกด้วย หลังจากอ้างถึง ฟิล โฟเด้น ผู้เล่นคนสำคัญของ ‘เรือใบสีฟ้า’ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ต้องพักข้างสนามจนจบ 90 นาที สภาพความพร้อมของทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต จะไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บเพิ่มเติม บวกกับ ไคล์ วอล์คเกอร์ ปราการหลังจอมแกร่ง ไลน์. เรียกสภาพความฟิตได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ได้โอกาสลงตัวจริงในตำแหน่งแบ็คขวาแทน คีแรน ทริปเปียร์, เจมส์ แมดดิสัน เพลย์เมกเกอร์จาก ‘จิ้งจอกสยาม’ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เจ็บเข่าตั้งแต่ก่อนเดินทางไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 กลับมาซ้อมได้แล้ว กับเพื่อนร่วมทีมของเขา ทายว่าทีมชาติอังกฤษจะมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็นจอร์แดน พิคฟอร์ด จากเอฟเวอร์ตัน ด้วยสองเซ็นเตอร์แบ็คอย่างจอห์น สโตนส์และแฮร์รี แม็กไกวร์ แบ็คซ้ายลุค ชอว์ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน ส่วนแบ็คขวานั้น เซาธ์เกต จะเปิดโอกาสให้ ไคล์ วอล์คเกอร์ ลงมาเล่นในแดนกลาง ผู้เล่นในแดนหน้าอย่างราฮีม สเตอร์ลิง, บูกาโย่ ซาก้า และแฮร์รี เคน ในเกมวันนี้ ฟิล โฟเด้นน่าจะลงเป็นตัวจริงแทนเมสัน เมาท์ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก ท่ามกลางสายตาแฟนบอลในเกมกับสหรัฐอเมริกา ไม่มีคะแนน

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

จอร์แดน พิกฟอร์ด , ไคล์ วอล์กเกอร์ , จอห์น สโตนส์ , แฮร์รี แม็คไกวร์ , ลุค ชอว์ , ดีแคลน ไรซ์ , จูด เบลลิงแฮม , ราฮีม สเตอร์ลิง , ฟิล โฟเดน , บูกาโย ซากา และ แฮร์รี เคน

อังกฤษ vs ฝรั่งเศส สภาพความพร้อมของทีมชาติ ฝรั่งเศษ

อังกฤษ vs ฝรั่งเศส ‘ตราไก่’ ของโค้ช ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ ประเดิมนัดแรกฟุตบอลโลก 2022 ถล่ม ออสเตรเลีย 4-1 โดยเฉพาะโอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่ยิงได้ถึง 2 ประตู ทำลายสถิติดาวซัลโวตลอดกาลของฝรั่งเศสที่ 51 ประตู ความพร้อมของทีมลูคัส เอร์นานเดซ แนวรับจากบาเยิร์น มิวนิค ที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่าขวา (เอซีแอล)จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 13 จะหมดสิทธิ์รับใช้ทีมชาติในฟุตบอลโลกครั้งนี้ เปิดโอกาสให้น้องชายแท้ๆ อย่าง ธีโอ เอร์นานเดซ ลงมาทำหน้าที่แบ็คซ้าย ตำแหน่ง. นอกจากนี้ยังมี Kingsley Coman ผู้เล่นอีกคนจากบาเยิร์น ฉันมีปัญหากับสะโพกของฉัน พลาดการฝึกซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (25 พ.ย.) มีข่าวร้ายต้องมีข่าวดีเพราะ ราฟาเอล วาราน ปราการหลังขวัญใจแฟนๆ ‘เลส์ บลูส์’ และ ‘ปีศาจแดง’ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบ เช็คความฟิตมีโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้ทีมชาติฝรั่งเศส ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเดส์ช็องส์ว่าจะตัดสินใจแทนสองเซ็นเตอร์แบ็คที่ออกสตาร์ทเกมล่าสุดอย่างอูปามาโนและโกนาเตหรือไม่ ฝรั่งเศส มาในระบบ 4-2-3-1 Hugo Lloris ยืนเป็นผู้รักษาประตู, Benjamin Pavard เป็นแบ็คขวา ขณะที่ Teo Hernandez แบ็คซ้ายยังคงยืนตำแหน่งตัวจริง หลังลงมาโชว์ฟอร์มเล่นเกมรุกสุดเฉียบ ราฟาเอล วาราน เซ็นเตอร์แบ็ค จับคู่กับ อูปาเมกาโน่ มิดฟิลด์ ชูอาเมนี่ แท็กทีม อาเดรียง ราบิโอต์ หนุนเกมรุกให้ อุสมาน เดมเบเล่ กับ อองโตวาน กรีซมันน์ และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ โดยมี โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ค้ำประตู หวังทำลายสถิติของเธียร์รี่ อองรี

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม อูโก โญริส , เบนจามิน ปาวาร์ , ราฟาเอล วาราน , ดาโยต์ อูปาเมกาโน , เตโอ เอร์นานเดซ , โอเรลีแย็ง ชูอาเมนี , อาเดรียง ราบิโอต์ , อุสมาน เดมเบเล , อองตวน กรีซมันน์ , คีเลียน เอ็มบัปเป และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์