เอโต้ เผยเหตุแทงเข่าแฟนบอล เพราะโดนหยามว่าขี้โกง

Samuel Eto'o

ซามูเอล เอโต้ นายกสมาคมฟุตบอลแคเมอรูน เปิดใจถึงสาเหตุที่กระโดดแทงเข่าแฟนบอลรายหนึ่งหน้าสนามฟุตบอลโลก 2022 เพราะโดนหยามว่าขี้โกง

จากเหตุการณ์ที่ ซามูเอล เอโต้ นายกสมาคมฟุตบอลแคเมอรูน ไปกระโดดแทงเข่าแฟนบอลรายหนึ่งที่หน้าสนาม 974 สเตเดี้ยม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ล่าสุด ซามูเอล เอโต้ ได้ออกมาเปิดใจถึงเหตุผลที่ตัวเองทำแบบนั้นว่า “ผมอยากขอโทษที่หัวร้อนไป และการทำแบบนั้นมันไม่เป็นไปตามบุคคลิกของตัวเอง ผมขอโทษต่อสาธารณะสำหรับเหตุการณ์ที่โชคร้ายนี้”

“ผมให้สัญญาว่าจะอดทนต่อการยั่วยุอย่างไม่หยุดหย่อน และการรังควาญจากแฟนบอลแอลจีเรียนบางคนต่อไป จริงๆแล้ว นับตั้งแต่แมตช์ระหว่าง แคเมอรูน-แอลจีเรีย เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่บลิดา ผมก็ตกเป็นเป้าหมายการด่าทอและการกล่าวหาว่าขี้โกงโดยไม่มีหลักฐานอะไรมาตลอด”

“ระหว่างฟุตบอลโลกหนนี้ แฟนแคเมอรูนโดนชาวแอลจีเรียนก่อกวนและทำให้รำคาญใจในเรื่องเดียวกัน ผมอยากที่จะบอกว่า สภาพความพ่ายแพ้ของแอลจีเรียนั้นโหดร้าย แต่มันก็เป็นไปตามกฏและจริยธรรมทางการกีฬาโดยสมบูรณ์”

ทั้งนี้ บุคคลที่โดนตีเข่าไปเต็มหน้าก็คือ ซาดูนี่ ยูทูปเบอร์รายหนึ่ง ซึ่งเขาได้แจ้งความในข้อหาทำร้ายร่างกายและทำให้ทรัพย์สินเสียหายแล้ว โดยอ้างว่ากล้องพังระหว่างเกิดเหตุ

สำหรับความบาดหมางระหว่าง แคเมอรูน กับ แอลจีเรีย เกิดขึ้นในเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก โซนแอฟริกา รอบ 3 ซึ่ง แอลจีเรีย แพ้ด้วยกฏยิงประตูทีมเยือน 2-2 โดย แอลจีเรีย มองว่ากรรมการตัดสินไม่ยุติธรรม และริบประตูพวกเขาไปถึง 2 หน