5 ข้อเน้นๆ เปิดหัวเจลีก 2024 “สุภโชค” ห้ามเจ็บ, คนดูพุ่ง 2 แสน

J.League 1

โทษฐานที่ศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาลใหม่ 2024 ได้ฤกษ์เปิดฉากบรรเลงเพลงแข้งกันไปเรียบร้อยในนัดเปิดสนาม เราจึงขอหยิบยกมา 5 ข้อเน้น ๆ ในสิ่งที่ได้เห็นมาให้แฟนลูกหนังชาวไทยได้อ่านกัน!

1. “สุภโชค” ตัวหลักที่ขาดไม่ได้

เริ่มต้นได้ดีสำหรับนักเตะไทยอย่าง “เช็ค” สุภโชค สารชาติ แนวรุกคนเก่งของฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ได้โอกาสลงตัวจริงแถมเล่นเต็มเกม แม้สุดท้ายต้นสังกัดของเขาจะบุกไปแบ่งเต็มเจ๊า อวิสป้า ฟุกุโอกะ ก็ตามเกมนี้ “มิช่า” มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือใหญ่ “นกเค้าแมวแดนเหนือ” ตัดสินใจส่ง “เจ้าเช็ค” ลงทันที ทั้งที่เขาเพิ่งกลับมารายงานตัวฝึกซ้อมปรีซีซั่นคนสุดท้ายเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้เอง หลังไปรับใช้ทีมชาติไทย ลุยเอเชียนคัพ รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ นี่อาจเป็นคำตอบเลยว่า ในปี 2024 ดาวเตะวัย 25 ปี จะเป็นคีย์แมนสำคัญที่ทีมจะขาดเขาไม่ได้แน่นอน

2. แดงแรกเกิดขึ้นเร็วมาก

ณ สนามมาชิดะ กิออน สเตเดียม เกมที่อีกหนึ่งทีมน้องใหม่ “เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย” ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาในฐานะแชมป์เจลีก 2 ซีซั่นที่แล้ว เปิดรังเจ๊า “กัมบะ โอซาก้า” 1-1 ซึ่งกำลังจะประเดิม 3 แต้มอยู่แล้ว แต่ดันมาโดน ทาคาชิ อูซามิ แนวรุกจอมเก๋าจากอาคันตุกะ ยิงตีเสมอนาทีที่ 84

แต่เกมนี้ค่อนข้างเดือด เมื่อผู้เล่นของฝั่งเจ้าถิ่นนั่นคือ “เคอิยะ เซนโตะ” มิดฟิลด์วัย 29 ปี โดน 2 ใบเหลืองเป็นใบแดง ถูกไล่ออกจากสนามไปในนาทีที่ 60 ซึ่ง “ใบแดง” ดังกล่าว ถือเป็น “ใบแดงแรก” ของศึกเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 ทันที

3. เปิดหัวยิงกันอุตลุด 24 ตุง

เพียงแค่นัดแรกเท่านั้น ทว่าแต่ละทีมต่างไม่มีใครยอมใคร เดินหน้าสู้กันได้สุดยอด เปิดหน้าแลกเข้าใส่อย่างไม่เกรงกลัว จนส่งผลให้ทั้ง 10 คู่ในเกมนัดเปิดสนาม มีประตูรวมเกิดขึ้นถึง 24 ประตู

โดยทีมที่ชนะสกอร์ขาดมากสุดเป็น “คาชิม่า แอนท์เลอร์ส” ที่บุกไปอัด “นาโกย่า แกรมปัส” ได้ถึง 3-0 ส่วนแชมป์เก่า “วิสเซล โกเบ” ยังโชว์ฟอร์มได้เยี่ยมบุกไปเชือดทีมน้องใหม่ “จูบิโล่ อิวาตะ” 2-0 ส่วนคู่ที่ทำประตูกันไม่ได้เสมอแบบไร้สกอร์ 0-0 มีเพียงคู่เดียวคือ “อวิสป้า ฟุกุโอกะ” เปิดบ้านเจ๊า “ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร” นั่นเอง

4. สามทีมน้องใหม่ยังไร้ชัย

การเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัย ถือเป็นความสำเร็จของพวกเขา แต่เมื่อขึ้นมาแล้ว แน่นอนว่าสิ่งที่ต้องเผชิญคือ ระดับเกมจะต้องดวลคู่ต่อสู้คุณภาพที่แกร่งมากขึ้นกว่าเดิมอย่างไม่ต้องสงสัย ส่งผลให้นัดออกสตาร์ตซีซั่น ทั้ง 3 สโมสรน้องใหม่ยังสะกดคำว่า “ชัยชนะ” ไม่ถูก

จูบิโล่ อิวาตะ เปิดรังพ่ายแชมป์เก่า วิสเซล โกเบ 0-2 ขณะที่ โตเกียว เวอร์ดี้ ก็เปิดบ้านถูก โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ยิงแซงสองลูกท้ายเกมจนแพ้คารังไป 1-2 ส่วนแชมป์เจลีก 2 เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย เป็นทีมเดียวที่คว้าแต้มได้ หลังเปิดบ้านเจ๊า กัมบะ โอซาก้า 1-1 มาดูกันว่าในเกมนัดที่ 2 ของฤดูกาล ทั้ง 3 ทีมน้องใหม่นี้จะปลดล็อกเก็บชัยชนะนัดแรกบนเจลีก 1 ได้หรือยัง

5. กระแสแฟนบอลญี่ปุ่นฟีเวอร์ 10 สนาม 10 คู่ ยอดผู้ชมรวมกันพุ่งสูงถึง 209,013 คน โดยสังเวียนแข้งที่มียอดคนดูเข้าไปเชียร์มากที่สุดคือสนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น แมตช์ที่ทีมน้องใหม่ “โตเกียว เวอร์ดี้” เปิดบ้านพ่าย โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ไปแบบสุดมัน 1-2 โดยเกมนี้มีคนดูสูงถึง 53,026 ที่นั่งเลยทีเดียว

rama66 naka77 saclub7 gt66 ak88king