เป๊ป ชี้เรือยิงน้อยเพราะเริ่มล้า ชม โฟเด้น ระดับโลกของจริง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าตอนนี้นักเตะหลายคนในทีมเริ่มมีสภาพร่างกายที่อ่อนล้า ทำให้ยิงได้น้อย พร้อมชม ฟิล โฟเด้น ฮีโร่ผู้ยิงประตูชัย ว่าเป็นระดับโลกของจริง

หลังจากที่ บอร์นมัธ เปิดบ้านแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา จากประตูชัยของ ฟิล โฟเด้น ในน.24

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้กล่าวหลังจบเกมว่า “ผมชื่นชอบนักเตะของผม พวกเขาเป็นสุดยอดมนุษย์ พวกเขาเป็นนักเตะที่ดีมากๆ แต่การต้องลงเล่นทุกๆ 3 วัน ส่วนคู่แข่ง (บอร์นมัธ) มีเวลาเตรียมตัว 7 วัน ทำให้พวกเราเจองานยากกว่าที่คิด”

“ดังนั้นตอนที่คนอื่นพูดว่าคุณลงเล่นในเวทีพรีเมียร์ลีกด้วยสภาพแวดล้อมเดียวกัน ไม่ ไม่ พวกเราไม่ได้เท่าเทียมกัน พวกเรามีเกมลงสนามมากกว่า และนี่เป็นสนามที่ยากในการออกมาเยือน พวกเขาเป็นทีมที่แสนวิเศษ และเคยเอาชนะที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด 3-0”

“พวกเราต้องการผลงานจากนักเตะเป็นอย่างมาก แต่พวกเขามีการตอบสนอง ผมรู้ว่าคนอื่นพูดในทำนอง ‘พวกเขาใช้เงินไปเยอะ’ แต่มันมีโปรแกรมลงสนามมากเกินไป พูดตรงๆการทำงานต้องดำเนินต่อไปและมันสร้างความประหลาดใจให้ผมทุกๆ ครั้งที่พวกเรายังคงอยู่ตรงนั้น พวกเขามีบุคลิกที่น่าเหลือเชื่อ และลงไปต่อกรแม้ว่าเหนื่อยล้า พวกเขามอบแรงกระตุ้นให้กับทีม

พร้อมกันนั้น กวาร์ดิโอล่า ได้กล่าวยกย่อง ฟิล โฟเด้น ว่า “ลืมเรื่องประตูไปก่อนนะ แน่นอนว่ามันสำคัญ แต่คุณรู้ถึงแนวทางการเล่นของเขารึเปล่า?”

“วิธีที่เขาคอนโทรลบอลและการเร่งความเร็ว เขากลายเป็นผู้เล่นระดับโลกไปแล้ว จากเด็กน้อยในตอนนั้น มาตอนนี้เขากลายเป็น ฟิล นักเตะระดับโลกแล้ว เขาเก่งมาก เขาสามารถเล่นได้ทุกที่ โดยเฉพาะในตำแหน่งกองกลางและเล่นได้ดีมากๆด้วย”