เน้นเอฟเอคัพเต็มตัว!เอ็ดดี้ ฮาว แฮปปี้ นิวคาสเซิ่ล บุกยำ ซันเดอร์แลนด์

Eddie Howe

เอ็ดดี้ ฮาว นายใหญ่ทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด คุยฟุ้งนักเตะ สาลิาดง บุกมาสยบ ซันเดอร์แลนด์ อริเบอร์หนึ่งได้อย่างไม่มีปัญหา พรัอมตั้งเป้าพาทีมประสบความสำเร็จในถ้วยน็อกเอาต์แทน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้เนื่องจากทีมมีผลงานไม่สู้ดี

ฮาว ประทับใจผลงานของทีมที่เอาชนะ แมวดำ ได้อย่างไม่ลำบาก 3-0 ในเกม เอฟเอคัพ รอบสามที่สนาม สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ม.ค.โดย สาลิกาดง ออกนำนาทีที่ 35 จากการสกัดบอลเข้าประตูตัวเองของ แดเนี่ยล บอลลาร์ด ดาวเตะเจ้าบ้าน ก่อนที่ อเล็กซานเดอร์ อิซัก จะเหมากดสองเม็ดนาทีที่ 46 และ 90 (ลูกโทษ) พาทีมเยือนลอยลำเข้ารอบสี่ได้สำเร็จ

“มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่เราชนะ ผมไม่เคยกังวลกับผลการจับสลากเพราะผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีเช่นเดียวกับที่เราชนะเกมนี้” ฮาว เปิดปาก

“เราจัดการกับสถานการณ์ได้ดี เราเล่นกับบอลด้วยความกล้าหาญ เราไม่ปล่อยให้แฟนบอลของพวกเขามีอิทธิพลกับเรา เรารับมือกับทุกอย่างได้อย่างยอดเยี่ยมในครึ่งแรก”

“ผมคิดว่าเราไม่ถึงกับเล่นได้ด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด แต่มันเป็นอีกก้าวที่เรากำลังเดินไปได้อย่างถูกทาง และหวังว่ามันจะพาเราพุ่งไปข้างหน้า”

“หากคุณมองดูโปรแกรมที่ชุกชุมของเราในปีนี้ มันไม่ใช่เรื่องใหม่เลย เราจัดการกับสถานการณ์ที่สำคัญในปีนี้ได้เป็นอย่างดี”

“เราทำในสิ่งที่ถูกต้องในวันนี้ และมันเป็นไปได้ด้วยดี มันทำให้เรายังอยู่ในเส้นทางของรายการที่สำคัญ และมันทำให้เรามีความหวัง”

“พรีเมียร์ลีก ไม่ใช่รายการที่ง่ายในปีนี้ ดังนั้นเกมนี้จึงมีความสำคัญ”

สำหรับ โชลินตอน กองหน้าซึ่งโดนเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง ฮาว เผยว่า “ดูเหมือนว่าเขาจะมีอาการบาดเจ็บนิดหน่อย”