หนักใจ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตัดพ้อ ลิเวอร์พูล , อาร์เซน่อล ส่อแววฉุดไม่อยู่

Enzo Fernandez

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ทีม แมนฯ ซิตี้ แสดงความหนักใจในการพยายามพาทีมป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้โดยชี้ว่า ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล สองสโมสรคู่แข่งไม่มีท่าทีว่าจะสะดุด ซ้ำร้ายต่างยิงประตูถล่มฝ่ายตรงข้ามได้เป็นว่าเล่นอีกด้วย

กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อถึงการขับเคี่ยวแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้กับ ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล อีกรอบว่าถือเป็นงานยากที่ เรือใบสีฟ้า จะประสบความสำเร็จเนื่องจาก หงส์แดง กับ ปืนใหญ่ สามารถเอาชนะทีมคู่แข่งได้แบบขาดลอยในหลายเกมหลัง และพังประตูในเกมลีกแซงหน้า เรือใบสีฟ้า ได้ทั้งคู่

“อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล ยิงได้เกมละสาม สี่ หรือห้าประตู ดังนั้นมันจึงหมายความว่าพวกเขาแทบฉุดไม่อยู่แล้ว” กุนซือสแปนิชเอ่ยเมื่อ 26 ก.พ.

ถึงขณะนี้หลังลงสนามไป 26 นัดเท่ากัน ลิเวอร์พูล นำเป็นจ่าฝูงโดยมี 60 แต้ม ตามด้วย แมนฯ ซิตี้  59 แต้ม และ อาร์เซน่อล 58 แต้ม

อย่างไรก็ดี ทั้ง หงส์แดง และ ปืนใหญ่ สอยตาข่ายได้มากกว่า เรือใบสีฟ้า ไปแล้วโดยทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ และ มิเกล อาร์เตต้า คลำเป้าได้ 63 และ 62 ประตู ขณะที่แชมป์เก่ายิงได้ 59 ประตู

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ จะลงเล่นเกมนัดต่อไปในวันอังคารที่ 27 ก.พ.ด้วยการบุกไปเยือน ลูตัน ทำศึก เอฟเอคัพ รอบห้าก่อนเปิดบ้านฉะกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 3 มี.ค.