ตามคาด! นาโปลี ปลด มาซซาร์รี่ พ้นกุนซือใหญ่

นาโปลี ปลด มาซซาร์รี่

นาโปลี จัดการเด้งกุนซือ วอลเตอร์ มาซซาร์รี่ ตามคาด พร้อมดึงกุนซือทีมชาติสโลวาเกีย มาช่วยงานจยจบซีซั่น

นาโปลี ทีมดังในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประกาศปลด วอลเตอร์ มาซซาร์รี่ พ้นตำแหน่งกุนซือใหญ่ อย่างเป็นทางการ โดยได้รับการยืนยันจาก  เอาเรลิโอ เด เลาเรนติส เจ้าของสโมสร  ผ่านทาง X (ทวิตเตอร์) 

กุนซือวัย วัย 62 ปี เข้ามาคุม นาโปลี ต่อจาก รูดี้ การ์เซีย เมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน แต่ก็ไม่ได้มีผลงานที่ช่วยให้ทีมพัฒนาขึ้นไปกว่าเดิม

โดยเจ้าตัวคุมทีม นาโปลี ชนะเพียง 6 จาก 17 นัด (รวมทุกรายการ) จนรั้งอันดับ 9 ของตารางคะแนน  เซเรีย อา มี 36 แต้ม จากการลงแข่ง 24 นัด ห่างจากพื้นที่ท็อปโฟร์ถึง 9 แต้ม 

แถมฟางเส้นสุดท้าย เกิดขึ้นเพราะ มาซซาร์รี่ คุม นาโปลี ชนะแค่ 2 จาก 8 เกมหลังสุดในลีก (เสมอ 3 แพ้ 3) จึงโดนไล่ออกในที่สุด ก่อนเกมที่จะพบกับ บาร์เซโลน่า ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

“ผมขอขอบคุณ วอลเตอร์ มาซซาร์รี่ ซึ่งถือเป็นเพื่อนคนหนึ่งในครอบครัวของ เด เลาเรนติส และ นาโปลี สำหรับการสนับสนุนทีมในช่วงเวลาที่ลำบาก เขาจะยังคงอยู่ในใจของชาวเนียโปลีตันส์ และครอบครัวของเรา ขณะเดียวกันก็ขอต้อนรับ ฟรานเชสโก้ คัลโซน่า ซึ่งเคยทำงานกับเราตอนที่ (เมาริซิโอ) ซาร์รี่ และ (ลูชาโน่) สปัลเล็ตติ คุมทีม” ข้อความจาก เด เลาเรนติส  

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวคนดัง รายงานว่า นาโปลี จะได้ ฟรานเชสโก้ คัลโซน่า จะเข้ามาคุมทีมแบบขัดตาทัพ โดยจรดปากกาเซ็นสัญญากับ นาโปลี แค่จนจบฤดูกาลปัจจุบัน และจะยังคงคุมทีมชาติสโลวาเกียควบคู่ไปด้วย เพื่อเตรียมลุยศึก ยูโร 2024