ควันหลงบอลโลก , ประมวล พร้อมบทวิเคราะห์ – ญี่ปุ่น พบ โครเอเชีย รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ญี่ปุ่น vs โครเอเชีย – “ซามูไรบลูส์” ญี่ปุ่น สร้างปรากฏการณ์ คว้าแชมป์กลุ่มของ กรุ๊ปออฟเดธ ที่ประกอบด้วยมหาอํานาจลูกหนังยุโรป อย่าง เยอรมัน และ สเปน ซึ่งพวกเขาเก็บชัยได้ทั้ง 2 เกมหินนั้นได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ในขณะที่คู่แข่งรอบ 16 ทีม อย่าง ทีม “ตราหมากรุก” โครเอเชีย รองแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 ทำผลงานได้ตามเป้า ชนะ 1 เสมอ 2 มี 5 แต้ม ผ่านเข้ารอบต่อไปในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอฟ ทั้งสองทีมมีนัดดวลกัน คืนวันจันทร์ที่  ธันวาคม เวลา 22:00 น.

ทีมชาติญี่ปุ่น – แชมป์กลุ่มอี (6 คะแนน)  

ทัพซามูไรบลูส์ เปิดหัว ฟุตบอลโลกฉบับ กาตาร์ พบกับ เยอรมัน ดีกรีแชมป์โลก 4 สมัย ซึ่งญี่ปุ่นที่เสียเปรียบกว่าทั้งในเรื่องของชื่อชั้นและตัวผู้เล่น แต่ผลปรากฏว่า ญี่ปุ่นแซงชนะเยอรมันแบบเซอร์ไพรส์ 1-2 คว้า 3 แต้มแรก

ถัดมานัดที่สอง ฮาจิเมะ โมริยาสุ เทรนเนอร์ทีมชาติญี่ปุ่นจัดทัพแบบขัดใจแฟนบอลซามูไรในเกมดวลคอสตาริกา โดยปรับทัพจากเกมเอาชนะ เยอรมนี 2-1 ถึง 5 ตำแหน่ง สุดท้ายโดนทาง คอสตาริกา ที่มีโอกาสเพียงครั้งเดียวในเกมนั้น ทำแสบได้ประตูชัยช่วงท้ายเกมเฉือนชนะญี่ปุ่น ทำให้ญี่ปุ่นต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายของกลุ่มอี

นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ญี่ปุ่น ต้องลงสนามพบกับ สเปน อีกหนึ่งทีมแกร่งจากยุโรป ด้วยสถานการณ์ที่นักเตะแดนปลาดิบจำเป็นต้องเก็บให้ได้เท่านั้นเพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไป แต่กลายเป็นว่าพวกเขาสามารถพลิกแซงทัพกระทิงดุไปได้ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มไปแบบช็อกโลก

ทีมชาติโคเอเชีย – อันดับสองกลุ่มเอฟ (5 คะแนน)

ทีมตราหมากรุก โครเอเชีย รองแชมป์เมื่อ 4 ปีก่อน อยู่กลุ่ม F ร่วมกับ เบลเยี่ยม โมร็อกโก และ แคนาดา โดยประเดิมเกมแรก รอบแบ่งกลุ่ม เจอกับ โมร็อกโก ซึ่งทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูได้ จบ 90 นาที เสมอกันไป 0-0 แบ่งกันคนละ 1 คะแนน

นัดที่ 2 โครเอเชีย เจอกับ แคนาดา และเปิดเกมเพียง 2 นาที พวกเขาก็โดน แคนาดายิงขึ้นนำไปก่อน อย่างไรก็ตาม ด้วยประสบการณ์ที่เหนือกว่า “ตราหมากรุก” พลิกสถานการณ์จากโดนยิงก่อนทวงคืนก่อนเอาชนะ แคนาดา 4-1 มีลุ้นเข้ารอบทันที

โครเอเชีย ดวลกับทีมแกร่งอย่าง เบลเยียม ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติโครเอเชีย ต้องการเพียงผลเสมอก็จะการันตีผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ทันที และแล้วสุดท้ายทั้งสองทีมก็ทำอะไรกันไม่ได้ จบเกมเสมอ 0-0 ลูกทีมของ ซลัตโก้ ดาลิช เก็บได้ 5 คะแนน เข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 2 จูงมือ โมร็อกโก ที่เตะเวลาเดียวกัน เอาชนะ แคนาดา 2-1 คว้าแชมป์กลุ่มเอฟ

บทวิเคราะห์

ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ เราได้เห็นกันแล้วว่าทีมชาติจากทวีปเอเชียได้ยกระดับขึ้นมาอย่างมาก สามารถต่อกรกับทีมจากยุโรปและอเมริกาใต้ได้อย่างสูสี โดยเฉพาะทีมชาติ ญี่ปุ่น ที่สามารถโค่นอดีตแชมป์โลก อย่าง เยอรมัน และสเปน ได้ในรอบแบ่งกลุ่ม ถึงแม้ทั้งสองเกมนั้น รูปเกมของญี่ปุ่น จะเป็นรอง แต่ ฮาจิเมะ โมริยาสุ เทรนเนอร์ของพวกเขา มีทีเด็ดในการแก้เกมช่วงครึ่งหลัง ทีมักจะทำได้ดีและมีความดุดันอย่างเห็นได้ชัดในช่วง 45 นาทีหลัง ส่วนทีมชาติโครเอเชียของกุนซือ ซลัตโก้ ดาลิช เคยสร้างปรากฏการณ์เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนพ่ายฝรั่งเศส 4-2 แน่นอนว่าครั้งนี้พวกเขาไม่ได้มาในฐานะทีมม้ามืดอีกแล้ว การเจอกันระหว่าง ญี่ปุ่น และ โครเอเชีย เป็นมวยถูกคู่และน่าตื่นเต้นอย่างมาก รูปเกมน่าจะออกมาสูสีและขับเคี่ยวกันมันแน่นอน

คาดการณ์สกอร์ ญี่ปุ่น 1-1 โครเอเชีย (ต้องตัดสินกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ/ดวลจุดโทษ)

5d lottery
thinhnam net key
modern 5d
modern lottery