Mason Greenwood หัวหน้าลาลีกากล่าวว่าเขาหวังว่ากองหน้าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะอยู่ในสเปน

Mason Greenwood หัวหน้าลาลีกากล่าวว่าเขาหวังว่ากองหน้าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะอยู่ในสเปน

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลาลีกา คาดว่า เมสัน กรีนวูด กองหน้ายืมตัวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะอยู่ในประเทศสเปนต่อไป เมื่อช่วงปัจจุบันที่เกตาเฟ่สิ้นสุดลง

กรีนวูดถูกกำหนดให้เข้าร่วมเกตาเฟ่ในวันครบกำหนดในเดือนกันยายนหลังจากที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกลับแผนเดิมที่จะเก็บกองหน้าไว้ที่สโมสรหลังจากการสอบสวนภายในเกี่ยวกับพฤติกรรมของเขาอันเนื่องมาจากความล้มเหลว

ในเวลานั้น ยูไนเต็ด กล่าวว่าพวกเขารู้สึกว่ากรีนวูดน่าจะไปเล่นที่อื่นดีกว่า โดยบอกว่ากองหน้าทีมชาติอังกฤษรายนี้จะไม่เล่นให้กับทีมอีกต่อไป

แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมคนใหม่ของยูไนเต็ดบอกกับ BBC Sport ว่าอาจถึงเวลาที่จะต้องพิจารณาสถานการณ์อีกครั้ง กรีนวูดไม่ได้บอกว่าเขาต้องการกลับโอลด์แทรฟฟอร์ดหรือไม่

ในการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวหลังจากพูดที่งาน Financial Times Business of Football Conference ในลอนดอน นาย Tebas พูดถึงภูมิหลังทางกฎหมายของเขาและกล่าวว่าเขาไม่สนใจที่จะนำตัวนาย Greenwood เข้ากระบวนการยุติธรรม แม้ว่าเขาจะอ้างว่าเด็กอายุ 22 ปีถูกพบว่า “ไม่มีความผิด” ที่ถูกหักค่าธรรมเนียม

“ฉันเป็นทนายความ และหากมีคนพ้นผิดในคดีนี้ ฉันไม่มีอะไรจะพูด

“เขาทำได้ดีมากในฐานะนักเตะ และผมหวังว่าเขาจะอยู่ในฟุตบอลสเปนต่อไป นั่นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเรา”

เมื่อกดดันเพิ่มเติมในเรื่องนี้ เตบาสกล่าวว่าหากผู้เล่น “ไม่ถูกกล่าวหา” นั่นไม่ใช่หน้าที่ของลาลีกาที่จะนำตัวเขาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

“คุณต้องเคารพกระบวนการทางกฎหมาย ผู้คนอาจวิพากษ์วิจารณ์เขาในสื่อ แต่คุณต้องเคารพการตัดสินใจทางกฎหมาย ไม่มีอะไรจะพูดอีกแล้ว”

“เขาไม่ได้ถูกกล่าวหา ที่นี่ (เขาถูกตัดสินว่ามีความผิด) เราก็เลยไม่สนใจ”

กรีนวูดลงเล่น 25 เกมในทุกรายการให้กับเกตาเฟ่ในฤดูกาลนี้ ยิงได้ 7 ประตูและ 5 แอสซิสต์

ขณะนี้ลาลีกากำลังสอบสวนข้อร้องเรียนอย่างเป็นทางการของเกตาเฟ่เกี่ยวกับความคิดเห็นของจู๊ด เบลลิงแฮม มาดริดของเรอัลถูกกล่าวหาว่ากระทำการต่อกรีนวูดระหว่างการแข่งขันระหว่างทั้งสองสโมสรเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากเบลลิงแฮมที่เรอัลชนะ 2-0 ทีมชาติอังกฤษและกรีนวูดปะทะกัน และภาพเหตุการณ์ดังกล่าวแพร่สะพัดไปในโซเชียลมีเดีย

ลาลีกาได้ขอรายงานการอ่านริมฝีปากของผู้เชี่ยวชาญ อย่างไรก็ตาม การสอบสวนยังไม่สิ้นสุด

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่านายกรีนวูดต้องการให้การสอบสวนยุติลงด้วย

ในการให้สัมภาษณ์กับ FT เกี่ยวกับผลกระทบของเบลลิงแฮมต่อลาลีกา เตบาสกล่าวว่า: “เขาไม่ใช่ผู้เล่นที่ดีที่สุดของอังกฤษ เขาเป็นนักเตะอังกฤษที่เก่งที่สุดในขณะนี้”

“มันสำคัญมากที่จะต้องมีผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกเล่นในลาลีกา เขานำคุณค่ามาสู่การแข่งขัน”

“ฉันไม่คิดว่าจะมีใครคาดหวังให้เขามีผลกระทบมากขนาดนี้ ฉันหวังว่าเขาจะยังคงอยู่ในแนวทางนั้นต่อไปอีกหลายปี”