ใครจะปฏิเสธ! ริโอ เฟอร์ดินาน ฟันธง มิเกล อาร์เตต้า ทิ้ง อาร์เซน่อล รับงาน แมนยู

ใครจะปฏิเสธ! ริโอ เฟอร์ดินาน ฟันธง มิเกล อาร์เตต้า ทิ้ง อาร์เซน่อล รับงาน แมนยู

ริโอ เฟอร์ดินาน อดีตแนวรับเลือดผู้ดี ฟันธง มิเกล อาร์เตต้า กุนซือเนื้อหอมของ อาร์เซน่อล พร้อมกระโดดรับงานคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากได้รับการทาบทามจากทัพ “ปีศาจแดง” ชี้นี่เป็นโอกาสทองที่จะได้ทำงานให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่แบบนี้
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นว่า มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรงพร้อมอำลา “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เพื่อรับงานกุมบังเหียน “ปีศาจแดง”
อาร์เตต้า สร้างผลงานดีมีคุณภาพให้กับ อาร์เซน่อล โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ “เดอะ กันเนอร์ส” มีลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยเหตุนี้ทำให้ กุนซือชาวสแปนิช ได้รับคำชื่นชมอย่างมาก
ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การกุมบังเหียนของ เอริค เทน ฮาก ผลงานมีแต่สาละวันเตี้ยลง และนั่นทำให้อนาคตในการทำงานของ กุนซือชาวดัตช์ เริ่มสั่นคลอนอย่างต่อเนื่อง โดยถึงขนาดมีรายงานว่าสโมสรจะปลดเขาออกจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้เลยทีเดียว
ริโอ แสดงความเห็นผ่านพอดแคสต์เกี่ยวกับอนาคตของ อาร์เตต้า และ แมนฯ ยูฯ ว่า “อาร์เตต้า จะอำลา อาร์เซน่อล ไปทำงานให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ร้อยเปอร์เซนต์แน่นอน ไม่มีใครบอกว่ามันกำลังจะเกิดขึ้น”
“แต่ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ทำในเรื่องไม่คิดไม่ฝันโดยบอกว่า -รู้อะไรไหม เอริค เทน ฮาก ขอบคุณที่ได้ร่วมงานกัน- หรือ เอริค เทน ฮาก โดน บาเยิร์น มิวนิค ดึงตัวไปทำงาน และเขาตัดสินใจไปที่นั่น แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็บอกว่ารายชื่ออันดับหนึ่งคืออาร์เตต้า”
“ส่วน อาร์เตต้า เมื่อได้รู้แบบนั้น พวกเขาคงพูดกับทีมว่า -ฟังนะทุกคนมันอาจจะสะเทือนอารมณ์ไปหน่อย แต่ผมต้องย้ายทีม ผมจำเป็นต้องไป-” อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ กล่าว