โอบาเมยอง สร้างสถิติดาวซัลโวสุงสุดตลอดกาล ยูโรป้า ลีก

โอบาเมยอง สร้างสถิติดาวซัลโวสุงสุดตลอดกาล ยูโรป้า ลีก

ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าจอมเก๋าชาวกาบองของ โอลิมปิก มาร์กเซย สโมสรชั้นนำแห่ง ลีก เอิง ฝรั่งเศส ได้สร้างสถิติใหม่กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แต่เพียงผู้เดียว 

ก่อนหน้านี้ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมอยอง ทำได้ 1 ประตูในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก นั่นทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่ทำประตูได้มากที่สุดในรายการนี้ที่ 30 ประตูเทียบเท่ากับ ราดาเมล ฟัลเกา

ล่าสุดในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดสอง ที่ โอลิมปิก มาร์กเซย ได้กลับมาเล่นที่ สต๊าด ออเรนจ์ เวโลโดรม พบ  ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมอยอง ก็ใส่ชื่อบนสกอร์บอร์ดได้อีก 1 ประตู

และนั่นก็ทำให้เขาสร้างสถิติใหม่กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลในรายการนี้ที่ 31 ประตู โดยฤดูกาลนี้ทำได้ 7 ประตู 

ผลการแข่งขันในนัดนี้ โอลิมปิก มาร์กเซย เอาชนะ  ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 เท่ากับว่าพวกเขาได้ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์ร่วม 5-3 โดยการจับสลากประกบคู่นั้นจะมีขึ้นในวันศุกร์นี้ (23 กุมภาพันธ์) เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทั้งนี้ดาวยิงวัย 34 ปี ถือว่ามีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน และเป็นนักเตะที่ทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ โดยเริ่มค้าแข้งกับ เอซี มิลาน แต่แจ้งเกิดไม่ได้ ก่อนจะโดนปล่อยไป แซงต์ เอเตียน

แล้วย้ายไปสร้างชื่อกับ ดอร์ทมุนด์ , อาร์เซน่อล, บาร์เซโลน่า , เชลซี และล่าสุด โอลิมปิก มาร์กเซย ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา