โรนัลโด้ จวก บัลลงดอร์ ขาดความน่าเชื่อถือไปแล้ว

Ronaldo Ballon d'Or

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าของ อัล นาสเซอร์ วิจารณ์รางวัล บัลลงดอร์ และ ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ ว่าขาดความน่าเชื่อถือไปแล้ว หลังมอบรางวัลให้ ลิโอเนล เมสซี่ ชนะรางวัลเหนือ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

หลังจากที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าวัย 38 ปี ของทีม อัล นาสเซอร์ ได้ไปรับรางวัลของ Globe Award ประจำปี 2023 ถึง 3 รางวัล นั่นคือ นักเตะยอดเยี่ยมของลีกตะวันออกกลาง, นักเตะขวัญใจแฟนบอล และกองหน้ายอดเยี่ยม

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้กล่าววิจารณ์การแจกรางวัลของ 2 องค์กรใหญ่อย่าง บัลลงดอร์ และ ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ ว่าขาดความน่าเชื่อถือไปแล้วในปัจจุบัน จากการที่มอบรางวัลให้ ลิโอเนล เมสซี่ ชนะ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

“ผมเคยชินกับเรื่องแบบนี้ ผมรู้ดีว่าองค์กรเหล่านั้นทำงานยังไง พูดตามตรงคือผมไม่ดูพิธีแจกรางวัลของพวกเขาด้วยซ้ำ ในความรู้สึกของผมคือ บัลลังดอร์ กับ ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ ค่อนข้างเสียความน่าเชื่อถือไป”

“ผมไม่ได้บอกว่า เมสซี่, ฮาลันด์ หรือแม้แต่ เอ็มบัปเป้ ไม่สมควรได้ แต่คุณก็เห็นสถิติตลอดฤดูกาล และตัวเลขไม่เคยโกหก ผมจึงแค่ไม่เชื่อในรางวัลพวกนั้นอีกต่อไป”

Lim Sin Foo, riches888, tiger711, riches888, Lim Sin Foo

“หลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นใน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และฟุตบอลโลก มีบางคนคิดว่าผมหมดแล้ว แต่พอผมยิงได้ 54 ประตู บางคนก็บอกว่าเป็นเรื่องง่าย เพราะผมเล่นในลีกซาอุดิอาระเบีย”

“ความจริงก็คือ การยิงประตูในลีกซาอุฯ คือเรื่องยากไม่ต่างจาก อิตาลี, สเปน และ โปรตุเกส ซึ่งยิ่งทำให้ผมภาคภูมิใจไปอีกเมื่อเอาชนะ ฮาลันด์, เอ็มบัปเป้ และ แฮร์รี่ เคน เพื่อเป็นดาวซัลโวแห่งปี”

Lim Sin Foo, Lim Sin Foo