แมนยู แถลงการณ์ ตระกูล เกลเซอร์ พร้อมขายทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ แห่งพรีเมียร์ลีก ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ โดยระบุว่า ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีม พร้อมขายสโมสรให้กับกลุ่มนักลงทุนใหม่เป็นที่เรียบร้อย หลังบริหารมายาวนาน 17 ปี

ก่อนหน้านี้ แฟนบอล ปีศาจแดง ได้มีการประท้วงตระกูลเกลเซอร์มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อต้องการกดดันให้พวกเขาขายทีม เปลี่ยนให้ผู้บริหารรายใหม่เข้ามาทำทีมแทน เนื่องจากแฟนบอลมองว่า ตระกูลเกลเซอร์ บริหารทีมโดยไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องฟุตบอล

ก่อนหน้านี้ สื่อระดับสูงในอังกฤษ ออกมารายงานเรื่องดังกล่าวว่ามีความเป็นไปได้ที่ เกลเซอร์ จะขายทีม ล่าสุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีรายละเอียดดังนี้

“สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนึ่งในสโมสรที่ประสบความสำเร็จและมีประวัติศาสตร์มากที่สุดในโลก ได้ประกาศในวันนี้ว่า บอร์ดของสโมสร เริ่มต้นที่จะหาทางเลือกใหม่ในเชิงกลยุทธ์”

“ทางเลือกดังกล่าวถูกออกแบบขึ้นเพื่อขับเน้นการเติบโตของสโมสร เพื่อเป้าหมายสูงสุด เพื่อให้สโมสรมีโอกาสที่ดีขึ้น ทั้งในสนามแข่งขัน และในเชิงพาณิชย์”

“ในกระบวนการนี้ บอร์ดได้พิจารณาทางเลือกเชิงกลยุทธ์ ไม่ว่าจะเป็นการหาผู้ลงทุนใหม่ , การขายสโมสร หรือการติดต่อทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ซึ่งรวมถึงการพัฒนาสโมสร ทั้งสนามแข่งขัน และการพัฒนาสถานที่ภายใน รวมถึงขยายฐานการค้าในระดับโลกให้ใหญ่ขึ้น”

“ทุกบริบท คือการขับเน้นการพัฒนาสโมสร เพื่อเป้าหมายสู่ความสำเร็จ ทั้งทีมชาย , ทีมหญิง และทีมอะคาเดมี่ เพื่อให้แฟนบอลและผู้ถือหุ้นได้รับประโยชน์”

อัฟราม เกลเซอร์ และ โจเอล เกลเซอร์ ประธานสโมสร และผู้อำนวยการสโมสรร่วม กล่าวว่า “ความแข็งแกร่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ที่ความซื่อสัตย์ของแฟนบอลกว่า 1,100 ล้านคน และผู้ติดตามทั้งหมด”

“ในขณะที่เรากำลังสร้างความสำเร็จให้กับสโมสรต่อไป บอร์ดได้มอบอำนาจให้มีการประเมินสถานการณ์เพื่อหาทางเลือกในเชิงกลยุทธ์อื่นๆ”

“เราจะประเมินทุกทางเลือกที่มี เพื่อให้มั่นใจว่า จะทำให้สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเติบโตขึ้น ทั้งในวันนี้ และในอนาคต เพื่อแฟนบอล”

“ตลอดทั้งกระบวนการ เราจะยังคงมุ่งมั่นที่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อแฟนบอล , ผู้ถือหุ้น และผู้ถือหุ้นทั่วไป”

“The Raine Group จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการเงินของบริษัท และ Latham & Watkins LLP จะเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้กับบริษัท ขณะที่ Rothschild and Co. จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินพิเศษให้กับตระกูลเกลเซอร์และผู้ถือหุ้น”

“ไม่มีอะไรรับประกันว่า การพิจารณาไตร่ตรองเพื่อดำเนินการในครั้งนี้ จะจบลงด้วยการติดต่อกับนักธุรกิจรายอื่น”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้มีความมุ่งหวังที่จะแถลงข่าวในเร็วๆ นี้ จนกว่าบอร์ดจะอนุมัติการติดต่อทางธุรกิจ หรือการดำเนินการขั้นต่อไป ที่สโมสรเห็นว่า จะต้องมีการประกาศอย่างเป็นทางการ”