เฮนเดอร์สัน เปิดตัวซบ อาแจ็กซ์ ถึงปี 2026

Jordan Henderson

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังแห่งศึก เอเรดิวิซี ประกาศคว้าตัว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางจอมเก๋ามาเสริมแกร่งอย่างเป็นทางการ

มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปค้าแข้งในตะวันออกกลางกับทีม อัล อิตติฟาค ใน ซาอุดิโปรลีก ซึ่งมี สตีเวน เจอร์ราร์ด เป็นกุนซืออยู่

แต่จากผลงานของทีมที่ ชนะได้เพียง 6 จาก 19 เกมในลีก บวกกับการใช้ชีวิตในแดนเศรษฐีน้ำมัน ไม่ใช่เรื่องงาน จึงมีผลกระทบต่อการค้าแข้ง

สุดท้ายเจ้าตัวจึงตัดสินใจที่จะยกเลิกสัญญากับทีมดังแห่ง ซาอุดิ โปรลีก และเลือกกลับมาค้าแข้งในยุโรปอีกครั้งกับยอดทีมแห่งแดนกังหันลม

อดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล วัย 33 ปี จะสวมเสื้อหมายเลข 6 ให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยเจ้าตัวจรดปากกาเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2026 

“เราต้องการมิดฟิลด์ที่มีประสบการณ์และมีความเป็นผู้นำ ด้วยการที่ทีมเรามีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ เราจึงต้องการใครสักคนที่สามารถเข้ามาช่วยทีมได้แบบทันที ซึ่ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คือผู้เล่นแบบนั้นที่เราต้องการ”

“การมาของเขาถือเป็นการช่วยพัฒนาทีมครั้งใหญ่ทั้งในและนอกสนาม เพราะผู้เล่นชั้นยอดแบบนี้ มีความสำคัญอย่างมากต่อกลุ่มนักเตะพลังหนุ่มของเรา”

” เขาเป็นนักเตะระดับทีมชาติอังกฤษ เคยได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และแชมป์อีกหลายรายการที่ ลิเวอร์พูล ผมมีความสุขมากๆ ที่เขามาอยู่ที่นี่ และผมก็คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ต่อสโมสรของเราด้วย”  จอห์น ฟาน สคิป เฮดโค้ช อาแจ็กซ์ กล่าว