เรื่องดีๆของ ลิเวอร์พูล นอกเหนือชัยชนะในเกมที่อึดอัด

เรื่องดีๆของ ลิเวอร์พูล นอกเหนือชัยชนะในเกมที่อึดอัด

ทุกอย่างยังดูดี กดดันได้ แย่งบอลได้ ทำเกมได้ สร้างสรรค์โอกาสได้ มองเห็นจินตนาการในการเล่น
มองเห็นชัดเจนถึงความมุ่งมั่นที่จะเอาประตู พยายามอย่างทุ่มเทหมดหน้าตักเพื่อชัยชนะเกมที่เลื่อนมาเตะเร็วกว่าเดิมเพราะติดโปรแกรมชิงลีก คัพ กับเชลซีวันอาทิตย์ ทุกคนรู้ดีว่าสำคัญแค่ไหนที่ต้องเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ให้ได้
เพื่อชิงเก็บสามคะแนนก่อนจากการเตะก่อน ฉีกหนี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ อาร์เซน่อล ออกไปเป็น 4 แต้ม กับ 5 แต้มเพื่อโอกาสที่มากขึ้นในการกลับไปคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลที่ทำท่าว่าจะเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นและระทึกใจที่สุดอีกซีซั่นหนึ่ง ม้าอาจมีสามตัวไปจนถึงปลายทาง
เพื่อแก้ตัวจากเกมแรกที่ต้องดิ้นรนเต็มที่กว่าจะเก็บคะแนนกลับจาก เคนิลเวิร์ธ โร้ด เกมนั้นคะแนนกระเด็นไป 2 แต้มแล้ว ถ้าเกมนี้หลุดมือไปอีกไม่ว่าจะเป็น 2 หรือ 3 คะแนนย่อมไม่ใช่เรื่องดีแน่นอนกับโอกาสเป็นแชมป์เพราะฉะนั้นโจทย์คือ 3 คะแนนเท่านั้น.. เพียงแต่สภาพความพร้อมก่อนเกมดูเหมือนจะไม่ค่อยเอื้อให้รู้สึกอย่างนั้นเท่าไหร่
ดาร์วิน นูนเญซ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลายเป็นอีก 2 คนที่หายหน้าไปจากทีม มันเป็นการตอกย้ำความกังวลที่เกิดขึ้นตลอด 2-3 วันที่ผ่านมาในเรื่องความพร้อมของทั้งคู่
เยอร์เก้น คล็อปป์ ไม่เสี่ยงเลย เขาไม่ใส่ชื่อหัวหอกอุรุกวัยกับดาวเตะอียิปต์ไว้ในชื่อตัวสำรองด้วยซ้ำ คาดกันว่าทั้ง 2 คนน่าจะกลับมาช่วยทีมที่เวมบลีย์ในวันอาทิตย์นี้ได้โดยที่อาจจะมี โดมินิก โซโบซไล อีกคน ตรงนี้ต้องติดตามดูกันอีกที
นักเตะตัวจริงของคล็อปป์ในเกมนี้ไม่มีอะไรติดขัด ดาร์วิน กับ ซาลาห์ ไม่อยู่ โกดี้ คักโป และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ รับหน้าที่แทน คักโปเล่นหน้าเป้า เอลเลียตต์เล่นหน้าขวา มี หลุยส์ ดิอาซ อยู่ทางซ้าย
วาตารุ เอนโด กับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ยืนพื้นเป็นกองกลางตัวจริง สมทบด้วย ไรอัน กราเฟนแบร์ค ขณะที่เกมรับ จาเรลล์ ควอนซาห์ ถูกส่งมายืนคู่กับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เพื่อพัก อิบราฮิมา โกนาเต้ ไว้สำหรับเกมวันอาทิตย์
เช่นเดียวกับ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน นั่งสำรองไปก่อน ให้ โจ โกเมซ กับ คอเนอร์ แบร๊ดลี่ย์ ประจำการตำแหน่งฟูลแบ๊ก ควีวิน เคลเลเฮอร์ ยังเฝ้าเสาแทน อลีสซง เบ็คเกอร์