เรนเจอร์ส “ไม่ได้คิดถึง” เกี่ยวกับการแข่งขันชิงตำแหน่ง Philippe Clement

Philippe Clement

เขาพูดแบบนี้แม้ว่าทีมจะมีแต้มนำเซลติกในพรีเมียร์ลีกสกอตแลนด์อยู่หนึ่งแต้มหลังจากเอาชนะอเบอร์ดีนในเกมแรกของนีล วอร์น็อคตามมา

บทสนทนาก่อนเกมส่วนใหญ่เกี่ยวกับการมาถึงของผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ในสกอตแลนด์ แต่แรบบีกลับเงียบไปอย่างรวดเร็ว มาทอนโดเตะเขาออกจากบ้าน หลังจากผู้รักษาประตู เคเล่ รูส ส่งบอลเข้าทางเขา

พวกเขาผลักดันไปข้างหน้าโดยมีเป้าหมายเพื่อสามแต้มเพื่อรักษาความเป็นผู้นำ พวกพรานป่าตะลึงกับการโจมตีของ Bojan มิโอฟสกี้ทำบอลยาว

อย่างไรก็ตาม ฝูงชนในบ้านเริ่มกระสับกระส่าย แต่การช่วยจากรูธทำให้พวกเขากลับมายืนได้อีกครั้ง (คราวนี้ท็อดด์ แคนท์เวลล์) ขึ้นนำเซลติกอีกครั้งก็พอแล้ว สิ่งต่างๆ ไม่ค่อยดีนักก่อนที่เคลเมนท์จะมาถึง

ใบแดงในช่วงท้ายของ Dujon Sterling ซึ่งยึดถือโดยผู้ตัดสิน Don Robertson หลังจากการตรวจสอบ VAR ทำให้อเบอร์ดีนมีความหวังล่าช้า แต่ Warnock ประสบความพ่ายแพ้ที่หายากในเกมแรกของเขาสำหรับสโมสรใหม่ของเขา

“การมีผู้เล่น 10 คนก็เป็นข้อเสียสำหรับเราเช่นกัน และเราต้องสามัคคีกัน” เคลเมนท์สกล่าว

“การชนะเกมแบบนี้เป็นเรื่องใหญ่ โดยปกติแล้วในเกมแบบนี้คุณจะเสียคะแนน ถ้าเราชนะเกมแบบนี้ต่อไป เราจะทำผลงานได้ดีตลอดทั้งฤดูกาล เราจะเล่นเกมนี้ทีละเกม คือ”

“ผมเชื่อว่าถ้าเราสามัคคีกันโดยไม่มีอีโก้ ทีมนี้ก็ไปได้ไกล เรายังสู้เพื่อแชมป์ 3 สมัยอยู่”

ความเข้มข้นของเรนเจอร์สล้นหลามอเบอร์ดีนตั้งแต่เริ่มต้น และความกระตือรือร้นของฝูงชน Ibrox หมดหวังที่จะให้ทีมเป็นผู้นำก็แผ่ซ่านไปทั่วสนาม

ดูเหมือนว่ามันเป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่ประตูจะเปิดออก และมันเกิดขึ้นที่ Matondo ลงโทษรูธสำหรับความผิดพลาดของเธอ

จากนั้น James Tavernier ก็ล้มเหลวในการจบสกอร์อย่างราบรื่น ทำให้ Matondo ข้ามเส้นสุดท้ายได้ เขารอมานานมากที่จะเหนี่ยวไกในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนจนรู้สึกว่านานกว่าอาชีพการบริหาร 44 ปีของวอร์น็อค

แต่อเบอร์ดีนก็มีข้อได้เปรียบ แต่อเบอร์ดีนรู้ว่าพวกเขามีกองหน้าที่สามารถทำอะไรบางอย่างจากความว่างเปล่าได้ และมันพิสูจน์ว่ามิโอฟสกี้สามารถเข้าใกล้คอนเนอร์ได้ โกลด์สันยิงประตูที่ 20 ของฤดูกาลผ่านแจ็คบัตแลนด์

รูสพยายามชดใช้ความผิดพลาดในช่วงแรกด้วยการปฏิเสธ Cyriel Dessers สองครั้ง แต่การหยุดพักครั้งที่สองเป็นการตอบรับที่ดี ยกเว้นการบูตที่ถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม นักเตะชาวดัตช์ต้องยอมรับความพ่ายแพ้อีกครั้ง การยิงธนูของทอมชี้ไปที่ลอว์เรนซ์ไปทางแคนต์เวลล์เท่านั้น เป็นครั้งที่สองในรอบสี่วันที่ฝูงชนในบ้านต่างพากันชมเชย

การพบกันครั้งแรกของวอร์น็อคกับ VAR ในฐานะมืออาชีพเกิดขึ้นในเกมที่ 1,627 ของเขาในการดังสนั่น มันได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นส่วนสำคัญ ผู้ตัดสินโรเบิร์ตสันเลือกที่จะสนับสนุนการตัดสินใจไล่สเตอร์ลิงออกจากทีม หลังจากเปลี่ยนตัวตกเป็นของแจ็ค แม็คเคนซี่

ฟาบิโอ ซิลวา เข้ามาภายในระยะไม่กี่นิ้วจากการยิงข้ามประตู อย่างไรก็ตามผู้มาเยือนอาจตีเสมอได้หลังจากถูกกดดันในเขตโทษ ให้บัตแลนด์ช่วยไว้

ฝูงชนในบ้านบางคนอาจรู้สึกผิดหวังเล็กน้อยที่ Ibrox ไม่สามารถเป็นผู้นำในการแข่งขันชิงตำแหน่งได้ แต่เมื่อพิจารณาว่าพวกเขาล้าหลังแค่ไหนในช่วงที่ Clement เข้ามารับตำแหน่ง แค่ยกระดับมาตรฐานก็เพียงพอที่จะทำให้เกิดการเฉลิมฉลองได้

ผู้เล่นยอดเยี่ยม – ท็อดด์ แคนท์เวลล์ (เรนเจอร์ส)

คำชี้แจงปัญหาของเรนเจอร์ตามที่วิเคราะห์โดยวอร์น็อค

แม้ว่าคุณจะชนะด้วยมาร์จิ้นจำนวนมากก็ตาม แต่ยังแสดงข้อมูลประจำตัวของเรนเจอร์ด้วย

แม้ว่าพวกเขาจะออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมในการเอาชนะอเบอร์ดีน แต่ก็มีหลายครั้งที่ทีมของเคลเมนท์ต้องทำงานหนักเพื่อคว้าชัยชนะต่อหน้าฝูงชนในบ้าน สิ่งนี้ต้องใช้ความอดทนและความพากเพียร

คำเตือนนั้นถูกโยนออกไปนอกหน้าต่างขณะที่พวกเขาพุ่งเข้าสู่สนามด้วยความดุร้ายที่บ่งบอกว่าพวกเขากำลังจะออกแถลงการณ์

พลังงานอันไร้ขอบเขตของ John Lundstram สร้างความกดดัน ในขณะเดียวกันแนวรุกก็แข็งแกร่งขึ้นอีกในคืนหนึ่งเมื่อโมเมนตัมที่สร้างขึ้นภายใต้ Clement ถูกจำกัดด้วยการยิงแบบไม่ใช่ 3 แต้ม

ชาวเบลเยียมแพ้เพียงครั้งเดียวนับตั้งแต่เข้าร่วมทีม ตอนนี้พวกเขากลายเป็นทีมเซลติกที่ครั้งหนึ่งเกือบจะคัมแบ็กแล้ว

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น อเบอร์ดีนฟื้นตัวจากพายุลูกแรกแล้ว และเริ่มแสดงความยืดหยุ่น ด้วยการต่อสู้กับวอร์น็อคเพื่อหางานใหม่

ผู้จัดการทีมคนใหม่ได้ทำงานร่วมกับกองหน้าระดับแนวหน้าตลอดอาชีพการงานอันยาวนานของเขา แต่มิโอฟสกี้มีกองหน้าที่ยอดเยี่ยม วิธีที่เธอกอดโกลด์สันก็สวยงามไม่แพ้กัน ด้วยเทคนิคการตกแต่งที่เชี่ยวชาญ

วอร์น็อคแสดงความกล้าหาญในสถานการณ์ที่ยากลำบาก นี่จะเป็นรากฐานให้เขาฟื้นความทะเยอทะยานในยุโรปของสโมสร

พวกเขาพูดอะไร?

ฟิลิปป์ เคลมองต์ ผู้จัดการทีมเรนเจอร์ส: ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา: “พวกเขามีโอกาสเพียงครั้งเดียวเท่านั้นที่จะทำประตูก่อนพักครึ่งเวลา ช่วงเวลาเช่นนั้นอาจทำให้เกิดความตึงเครียดในใจของทีมและแฟนบอล ผมคิดอย่างนั้น

“นั่นไม่เป็นเช่นนั้นอีกต่อไป พวกเขารู้ในสนามว่าเราใกล้จะคว้าสามแต้มแล้ว ถ้าเรายังคงทำสิ่งที่เรากำลังทำอยู่”

นีล วอร์น็อค ผู้จัดการชั่วคราวของอเบอร์ดีน: “ผมคิดว่าการสมัครนั้นยอดเยี่ยมมาก การเสียประตูตั้งแต่เนิ่นๆ อาจเป็นความล้มเหลวครั้งใหญ่สำหรับทีม แต่ผมคิดว่าเราติดอยู่ตรงนั้น”

“ผมคิดว่าเรากำลังเติบโตขึ้นในเกม มันเป็นผลงานที่ดีจริงๆ ใครจะยิงได้เหมือนเรา ผมรู้สึกว่าเราเร่งเร็วเกินไปนิดหน่อย เราคว้าโอกาส เราคว้ามันไว้ แต่ไม่มีทางไม่ยอมยุติ” ลงไปแล้ว แต่ผมคิดว่าเราจะสามารถทำได้เมื่อเกมดำเนินไป”

อะไรต่อไป?

เรนเจอร์สเป็นเจ้าภาพอดีตกัปตันทีมเซลติกสก็อตต์ บราวน์ในสก็อตติชคัพเมื่อวันเสาร์ (17.30 น. GMT) ในขณะที่อเบอร์ดีนเป็นเจ้าภาพลีกทูฝั่งบอนเนียริกโรสก่อนหน้านี้ในวันนั้น (15.00 น.) เข้าร่วม