เมอร์ฟี่ เชื่อ ลิเวอร์พูล จะไม่ตกต่ำเหมือน แมนยู แม้ คล็อปป์ อำลา

Danny Murphy

แดนนี่ เมอร์ฟี่ กูรูชื่อดัง เชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะไม่มีทางตกต่ำเหมือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ จะอำลาทีมไป

หลังจากที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะขอลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้ เพราะรู้สึกหมดไฟในการทำงานแล้ว

ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่า ลิเวอร์พูล จะตกต่ำเหมือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือไม่ ที่พอไม่มี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ไม่เข้าใกล้ความสำเร็จอีกเลย

แต่ทางด้านของ แดนนี่ เมอร์ฟี่ กูรูชื่อดัง ได้ออกมาวิเคราะห์ว่า ลิเวอร์พูล จะไม่มีทางตกต่ำเหมือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นอน

“แม้จะเป็นข่าวช็อกที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะอำลาตำแหน่ง แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่า ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องประสบชะตากรรมเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการพยายามหาตัวแทนของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน”

“ผมคิดว่าข่าวนี้จะเป็นตัวกระตุ้นนักเตะไปตลอดฤดูกาลที่เหลืออยู่ และผมคงไม่แปลกใจหากว่า ชาบี อลอนโซ่ ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นผู้จัดการทีมที่ดี จะเข้ามาแทนในช่วงซัมเมอร์”

“นักเตะมักจะมีความเห็นแก่ตัว ชัดเจนว่าพวกเขาเข้ากับ คล็อปป์ ได้ดีมากๆ แต่พวกเขาก็ตระหนักว่าจะต้องสร้างความประทับใจให้กับผู้จัดการทีมคนถัดไป”

pokies online pokies online pokies australia pokies net pokies online aristocrat aristocrat share price
free pokies aristocrat bet365 royal reels

“ผู้จัดการทีมคนนั้นจะเป็นใครก็ตาม เขาจะศึกษาเกมของ ลิเวอร์พูล ทุกนัดก่อนทำการตัดสินใจสำหรับซีซั่นต่อไป”

“ความแตกต่างระหว่าง ลิเวอร์พูล ในปี 2024 กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล เมื่อ 10 ปีที่แล้วคือ เฟอร์กี้ และ เวนเกอร์ มีอำนาจเด็ดขาดทุกอย่างในสโมสร พวกเขาทำงานกันมา 20 ปี และเป็นส่วนหนึ่งของยุคสมัยที่ผู้จัดการทีมมีอำนาจทั้งหมด แต่ว่าฟุตบอลมันเปลี่ยนไปแล้ว”

“แม้ว่าทีมงานคนอื่นๆ จะย้ายออกไปพร้อมกับผู้จัดการทีม แต่ทางเบื้องบนก็ได้วางโครงสร้างที่ไม่ได้หวังพึ่งพาบุคคลคนเดียวเอาไว้”