เปิดเบื้องหลังกัปตันอินโด ย้ายร่วมทีม การท่าเรือ

Asnavi Manguvalam

เปิดเบื้องหลังดีลการย้ายทีมของ อัสนาวี มังกูวาลัม แบ็คขวากัปตันทีมชาติอินโดนีเซีย ที่ย้ายมาร่วมทีม การท่าเรือ เอฟซี ในศึกไทยลีก เลกที่สอง

หลังจากที่ การท่าเรือ เอฟซี ได้ยืนยันแล้วว่าได้คว้าตัว อัสนาวี มังกูวาลัม แบ็คขวากัปตันทีมชาติอินโดนีเซีย วัย 24 ปี มาร่วมทีม หลังจบศึก เอเชียน คัพ 2023

โดย อัสนาวี มังกูวาลัม หมดสัญญากับทีม ชุนนัม ดราก้อนส์ ในระดับ เคลีก 2 ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ และสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว และสุดท้ายจึงได้ตัดสินใจมาอยู่กับ การท่าเรือ เอฟซี ในที่สุด

มีการเปิดเผยว่า การท่าเรือ เอฟซี ประทับใจฝีเท้าของ อัสนาวี มังกูวาลัม มานานแล้ว จนได้มาเห็นผลงานในการเล่น เอเชียน คัพ จึงได้ตัดสินเซ็นสัญญามาร่วมทีมในครั้งนี้

การท่าเรือ เอฟซี เริ่มเปิดโต๊ะเจรจาเมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ก่อนเดดไลน์ลงทะเบียนนักเตะไทยลีก เลกที่สอง จะปิดแค่ 2 วันเท่านั้น 

โดยทาง “โค้ชอ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กุนซือ การท่าเรือ เอฟซี อยากได้ อัสนาวี มาเล่นเป็นอะไหล่ในตำแหน่งแบ็คขวาและแบ็คซ้าย คอยทดแทนตัวหลักอย่าง ศุภนันท์ บุรีรัตน์ และ เควิน ดีรมรัมย์

นอกจากนั้นยังมีการเปิดเผยว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นอีกทีมที่อยากได้ อัสนาวี มาร่วมทีม แต่ตัวนักเตะได้ตัดสินใจเลือก การท่าเรือ เอฟซี เป็นทีมที่เขาอยากจะเล่นด้วย

สำหรับผลงานของ อัสนาวี มังกูวาลัม กับ ชุนนัม ดราก้อนส์ ได้ลงเล่นไปทั้งหมดรวมทุกรายการ 27 นัด ทำ 2 แอสซิสต์ ในฤดูกาล 2023 ส่วนผลงานก่อนหน้านี้กับ อันซาน กรีนเนอร์ส ลงเล่นรวมทุกรายการทั้งหมด 42 นัด ยิง 2 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ ในระหว่างปี 2021-2022

pokies online pokies online pokies australia pokies net pokies online aristocrat aristocrat share price free pokies aristocrat bet365 royal reels