จริงอ่ะ!!เนวิลล์ ยก คล็อปป์ ยิ่งใหญ่เท่า เฟอร์กี้

jurgen klopp and Alex Ferguson

แกรี่ เนวิลล์ กูรูชื่อดัง เผยว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีมลิเวอร์พูล มีความยิ่งใหญ่เทียบชั้นกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เยอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมที่จะอำลาทีม ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้ เพราะเกิดความอิ่มตัว หลังอยู่คุมทีมมานานถึง 9 ปี

ทางด้านของ แกรี่ เนวิลล์ กูรูชื่อดัง ได้ออกมายกย่อง เยอร์เก้น คล็อปป์ ว่ามีความยิ่งใหญ่เทียบเท่ากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตเจ้านายเก่าของเขา

“ทั้ง คล็อปป์ และ กวาร์ดิโอล่า ต่างเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม ผมมักจะเอนเอียงไปทาง คล็อปป์ มากกว่า เพราะว่าเขาทำงานกับทรัพยากรที่วิเศษ แต่ยังเป็นทรัพยากรที่น้อยกว่าที่ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า มี”

“เป๊บ คือโค้ชที่มีแท็คติกที่ยอดเยี่ยม ทุกสิ่งที่เขาสร้างไว้กับ บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก”

“แต่ คล็อปป์ เป็นคนที่มีบุคลิกที่ยิ่งใหญ่ เขามีแคแร็กเตอร์ที่สุดยอด และเป็นคนที่ไม่ได้แค่เชื่อมต่อกับนักเตะของเขาเท่านั้น แต่เขายังมีสายสัมพันธ์กับสตาฟฟ์โค้ชและแฟนบอลด้วย รวมถึงมีสายสัมพันธ์กับทั้งเมืองเลยทีเดียว”

“สำหรับผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่ผู้จัดการทีมผู้ยิ่งใหญ่สามารถทำได้ พวกเขาทำมากกว่าแค่การคุมทีม แต่เขาเข้าไปในนั่งใจของผู้คนทั้งเมือง และนั่นคือสิ่งที่ คล็อปป์ ทำกับ ลิเวอร์พูล”

“ผมคิดว่า คล็อปป์ มีความยิ่งใหญ่เทียบเท่ากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในเรื่องการมีอิทธิพลต่อแฟนบอลทั้งเมือง และการที่เขาจะอำลาทีมไปถือเป็นความสูญเสียอันยิ่งใหญ่ของลิเวอร์พูลและพรีเมียร์ลีก”

“แต่บอกตามตรงนะ ผมหวังว่าเขาจะไม่คุมทีมลิเวอร์พูลต่อ และผมรอไม่ไหวแล้วที่เขาจะย้ายออกจากลิเวอร์พูลไป เพราะผมรู้ว่าหากเขาอยู่ที่นี่ต่อ ก็มีโอกาสสูงมากที่จะประสบความสำเร็จ”