เทน ฮาก รับสภาพพา ผีแดง ร่วง UCL ลั่นปีหน้ากลับมาใหม่

เทน ฮาก รับสภาพพา ผีแดง ร่วง UCL ลั่นปีหน้ากลับมาใหม่

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นทีมเรียนรู้จากความผิดหวังหลังตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อให้ได้กลับมาเล่นรายการนี้อีกในอนาคต

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์ หลังพาทีมแพ้คาบ้านต่อ บาเยิร์น มิวนิค 0-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้่าย

ไฮไลท์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-1 บาเยิร์น มิวนิค

ผลของความพ่ายแพ้ ทำให้ ปีศาจแดง ร่วงตกรอบแรก ด้วยการเป็นบ๊วยของกลุ่ม ไม่ได้ไปเล่นแม้แต่ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก โดยกลุ่มนี้ เสือใต้ ควง โคเปนเฮเก้น เข้ารอบ ส่วนอันดับ 3 คือ กาลาตาซาราย

เทน ฮาก กล่าวว่า “นักเตะทุ่มเททุกอย่างแล้ว คุณก็คงเห็นได้ถึงสปริติ ผมต้องให้เครดิตพวกเขา ต้องชื่นชมกับแนวทางที่พวกเขาทำงานร่วมกันในฐานะทีมกับการเจอทีม บาเยิร์น ที่ดีมาก”

“เราทำไม่ได้ เราต้องยอมรับ เราต้องเรียนรู้จากเรื่องนี้ เราเล่นได้ดีอยู่บ้างในแชมเปี้ยนส์ ลีก เราต้องเอาฟอร์มการเล่นที่ดีไปสู่พรีเมียร์ลีก เราต้องการกลับมาแชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งให้ได้”

ทั้งนี้ ผีแดง เคยจบบ๊วยของกลุ่มมาแล้ว 1 ครั้ง คือในฤดูกาล 2005/06 ซึ่งตอนนั้นอยู่ร่วมกลุ่มกับ บียาร์เรอัล, เบนฟิก้า และ ลีลล์ ก่อนจะมาเกิดขึ้นเป็นครั้งที่สองในที่สุด

ปีศาจแดง มีโปรแกรมหนักในศึกพรีเมียร์ลีก 2023/24 อาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566 จะบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ที่สนามแอนฟิลด์ เวลา 23.30 น.