เซ่นข่าวฉาว!จุนยะ อิโตะ ถอนตัว ญี่ปุ่น ชุดสู้ศึก เอเชียน คัพ

Junya Ito

สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น บอกเอง จุนยะ อิโตะ ถอนตัวจากชุดลงเล่น เอเชียน คัพ 2023 เรียบร้อย ภายหลังเขาโดนกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศหญิง 2 ราย โดยเขาโดนกล่าวหาว่าก่อเหตุนั้นเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ปีก่อน สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (เจเอฟเอ) ประกาศว่า จุนยะ อิโตะ ถอนตัวจากทีมชาติญี่ปุ่นชุดทำศึก เอเชียน คัพ 2023 แล้ว หลังจากมีข่าวลือว่าเขาล่วงละเมิดทางเพศสาว 2 คน ปีกจาก แร็งส์ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงทั้งใน 2 นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มที่ ญี่ปุ่น ชนะ เวียดนาม 4-2 และเกมพ่าย อิรัก 1-2 ส่วนนัดที่ชนะ อินโดนีเซีย 3-1 เขาได้ลงเล่นเป็นตัวสำรอง ก่อนที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ชนะ บาห์เรน 3-1 เขาจะเป็นตัวสำรองที่ไม่ถูกใช้งาน อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีหญิง 2 คนที่บอกว่าเธอโดน อิโตะ ล่วงละเมิดทางเพศ โดยบอกว่ามันเกิดเรื่องนั้นที่โรงแรมในเมืองโอซาก้าเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ปีก่อน ซึ่งเป็นหลังจากที่ ญี่ปุ่น เอาชนะ เปรู 4-1 ในทัวร์นาเมนท์อุ่นเครื่อง รายการ คิริน ชาลเลนจ์ คัพ ทั้งนี้ เกียวโด สำนักข่าวของ ญี่ปุ่น ระบุว่า อิโตะ ปฏิเสธข้อกล่าวหานั้น โดยทนายความของแข้งวัย 30 ปี ให้การว่า อิโตะ เคยใช้เวลาร่วมกับหญิงทั้ง 2 คนนั้นจริง แต่ระบุว่าขนาดคำให้การของหญิงทั้ง 2 คนยังขัดแย้งกันเองเลย และมันไม่มีการทำร้ายร่างดายใดๆ ทั้งนั้นที่ถือเป็นข้อสนับสนุนคำกล่าวหาที่ว่าได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจของญี่ปุ่นก็เปิดฉากสอบสวนในเรื่องนี้ไปแล้วเช่นกัน กระทั่งล่าสุด เจเอฟเอ เปิเดเผยว่า อิโตะ ถอนตัวจากทีมชาติเรียบร้อยแล้ว และจะไม่มีการเรียกใครมาติดทีมแทนเขา

“จุนยะ อิโตะ ออกจากทีมชาติญี่ปุ่นชุดลงเล่น เอเชีนย คัพ ที่ กาตาร์ หลังจากที่มีการคำนึงถึงสุขภาพทั้งด้านจิตใจและร่างกายของเขาเอง เรากำลังดำเนินเรื่องนี้ด้วยความระมัดระวังอย่างเต็มที่”

สำหรับ แร็งส์ ซึ่งปัจจุบันเล่นอยู่ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศสนั้น เผยว่าพวกเขาให้ความสำคัญกับข่าวที่ออกมา แต่เสริมว่า อิโตะ ยังถือเป็นนักเตะของทีมอยู่