เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ชัด เทรนต์ อาร์โนลด์ เล่นหลังหรือกลาง ดี

Jurgen Klopp

เจอร์เก้น คล็อปป์  ลิเวอร์พูล ระบุถึงตำแหน่งที่แท้จริงของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ออกมาแล้วหลังจากเขาถูกสะกิดให้จับแบ็คขวาจอมบุกของทีมขยับขึ้นไปเล่นเป็นมิดฟิลด์อย่างเต็มตัวแทน อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ได้รับบทบาทให้ขยับขึ้นไปทำเกมรุกในแดนกลาง มากขึ้นแม้จากผังตำแหน่งที่แท้จริงในทีม หงส์แดง เขาจะยังสวมบทแบ็คขวาก็ตามโดยภายใต้แนวทางใหม่นี้ทำให้ทีมจาก แอนฟิลด์ แพ้แค่สองนัดจากทั้งหมด 32 นัดหลังในทุกรายการ

บุกขึ้นมาส่องประตูได้อย่างเด็ดขาดบ่อยครั้งมากขึ้นในเกมชนะ ฟูแล่ม และเสมอกับ แมนฯ ซิตี้  ส่งผลให้ คล็อปป์ ถูกกระตุ้นให้จับดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ย้ายไปเล่นในแดนกลางอย่างเต็มตัว หากแต่นายใหญ่ด๊อยทช์ยืนยันชัดเจนว่าปราการหลังของทีมคือฟูลแบ็คไม่ใช่มิดฟิลด์อย่างที่คนส่วนใหญ่อยากให้เป็น

“มันเป็นเรื่องของเรา และขึ้นอยู่กับว่าเราจะมีนักเตะคนไหนให้เลือกใช้งาน โจ โกเมซ พร้อมหรือเปล่า? คอเนอร์ แบรดลีย์ ล่ะ? หากทั้งสองพร้อม หนึ่งในนี้อาจเล่นเป็นแบ็คซ้ายเพราะ คอาสตาส ซิมิคาส ไม่สามารถลงเล่นทุกนัดได้ แต่ใช่ เทรนต์ สามารถเล่นเป็นมิดฟิลด์ได้” คล็อปป์ แจกแจงเมื่อ 5 ธ.ค.

“เรารู้เรื่องนี้ แต่ เทรนต์ สามารถเล่นในบทบาทที่เรามอบให้เขาในตอนนี้ได้ดีเช่นกัน ดังนั้นเราจะดู เขาต้องมีอิทธิพลในทุก ๆ พื้นที่ หากเขาเล่นได้ดีเหมือนนัดล่าสุด มันก็เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม” เขาเล่นเป็นตัวในได้มั้ย? แน่นอน แต่อย่างที่ผมบอก เราจะใช้งานเขาในตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับเรา และผมไม่ดื้อที่จะไม่ให้เขาเล่นในแดนกลาง ไม่เลย แต่ผมจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการถกกันในประเด็นนี้ เราจะยังตัดสินใจเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราและทีม และ เทรนต์ ได้เห็นแล้ว จากมุมมองของผม เขาต้องมีอิทธิพล และเราต้องทำให้แน่ใจว่าเราสามารถช่วยเขาได้ในตำแหน่งของเขา”