เงินมาจากไหน!!ชีคกาตาร์ อดซื้อ แมนยู เพราะไม่รู้แหล่งที่มาของเงิน

เงินมาจากไหน!!ชีคกาตาร์ อดซื้อ แมนยู เพราะไม่รู้แหล่งที่มาของเงิน

สื่อต่างประเทศเผย ชีค ยัสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี ต้องถอนตัวในการเข้าซื้อหุ้นของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า แหล่งที่มาของเงินมาจากไหน

จากการที่ กลุ่มทุนจากกาตาร์ ที่นำโดย ชีค ยัสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี มีความสนใจที่จะเข้าซื้อหุ้นของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถที่จะซื้อหุ้นได้ ทำให้ ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมปีศาจแดง ตัดสินใจขายหุ้น 25% ไปให้กับ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ คู่แข่งของกลุ่มทุนกาตาร์แทน

ล่าสุดมีรายงานว่า สาเหตุที่ กลุ่มทุนจากกาตาร์ ไม่สามารถซื้อหุ้น หรือซื้อกิจการได้ เพราะพวกเขาไม่สามารถชี้แจงแหล่งที่มาของเงินที่จะนำมาลงทุนได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยื่นเอกสารไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ของสหรัฐอเมริกา (SEC) รายงานระบุว่า ท่านชีค ไม่สามารถชี้แจงข้อเรียกร้องของสโมสร ที่ต้องการทราบแหล่งที่มาของเงินทุนได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ร้องขอไปยัง กลุ่มทุนจากกาตาร์ ให้ส่งเอกสารยืนยันแหล่งเงินทุนมาให้พวกเขา แต่ข้อเสนอที่ถูกดังกล่าวไม่ได้รับการตอบสนอง และไม่มีการส่งเอกสารชี้แจงแนบมาด้วย

ทำให้ ตระกูลเกลเซอร์ จึงไม่สามารถที่จะขายหุ้นหรือขายกิจการบางส่วนให้กับ กลุ่มทุนจากกาตาร์ ได้ เป็นผลให้ ท่านชีค ต้องถอนตัวจากการซื้อขายไป