อาร์เตต้า ไม่โทษ แรมส์เดล แถมชมกล้าหาญ ยืนหยัดแม้ผิดพลาด

Aaron Ramsdale & Mikel Arteta

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือทีม อาร์เซน่อล กล่าวชื่นชม อารอน แรมส์เดล นายทวารของทีม ที่แม้จะทำผิดพลาดจนต้องเสียประตู แต่ก็ยังยืนหยัดและกล้าหาญที่จะเล่นแก้ตัว จนพาทีมคว้า 3 แต้มสำคัญ

จากเกมที่ อาร์เซน่อล เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เบรนต์ฟอร์ด 2-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ ปืนใหญ่ แซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกในเวลานี้

อย่างไรก็ตามเกมนี้ อารอน แรมส์เดล นายทวารของทีมอาร์เซน่อล มีช็อตผิดพลาดเมื่อออกบอลช้า จนเตะไปติด ยอน วิสซ่า กระเด้งเข้าประตูตัวเองไป เป็นลูกตีเสมอ 1-1 ของ เบรนต์ฟอร์ด ก่อนจบครึ่งแรก

จังหวะแฟนบอลทั่วโลกต่างตำหนิ แรมส์เดล ว่าเล่นประมาท จนทำให้ทีมเกือบเสมอ แต่ยังดีที่ท้ายเกม ไค ฮาแวร์ตซ์ มายิงประตูชัย 2-1 ให้ อาร์เซน่อล ได้

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือทีม อาร์เซน่อล ได้กล่าวถึงนายด่านรายนี้ว่า “ผมมีความสุขจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาได้ทำในสิ่งที่เขาเป็น เขาเป็นนักเตะที่มีบุคลิกยิ่งใหญ่และมีความกล้าหาญ เขามีความมุ่งมั่นมากๆ”

“ความผิดพลาดมันคือส่วนหนึ่งของฟุตบอล มันเป็นเรื่องวิธีการที่คุณต้องตอบสนอง โดยเฉพาะสำหรับผู้รักษาประตู ซึ่งน่าจะเป็นตำแหน่งที่ยากที่สุด”

“เขาทำแบบนั้นด้วยแนวทางที่น่าทึ่ง ผมไม่ประหลาดใจเลยเพราะว่าทุกคนในทีมและทุกคนในสนามต่างหนุนหลังเขา เขาได้รับซึ่งความเคารพและการชื่นชม และพวกเราต้องการคว้าชัยชนะเพื่อเขาจริงๆ”