อาร์เจน เตรียมรีไทร์เบอร์ 10 ให้ เมสซี่ เพราะยิ่งใหญ่กว่า มาราโดน่า

Messi

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนยกเลิกการใช้เบอร์ 10 เพื่อเป็นเกียรติให้ ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าวัย 36 ปี พาทีมชาติอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ได้เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 3 ของประเทศ พร้อมทำผลงานยิง 7 ประตู กับ 3 แอสซิสต์

นอกจากนี้ เมสซี่ ยังเป็นนักเตะที่เล่นทีมชาติมากที่สุด 180 เกม และยังทำประตูเยอะที่สุด 106 ลูกอีกด้วย 

ทำให้ เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนที่จะยกเลิกการใช้เบอร์ 10 เพื่อเป็นเกียรติให้กับ ลิโอเนล เมสซี่ หากเขาประกาศเลิกเล่นทีมชาติ

“เมื่อ เมสซี่ เลิกเล่นทีมชาติ เราจะไม่ให้ใครมาสวมเสื้อหมายเลข 10 อีกต่อไป, เบอร์ 10 นี้จะถูกรีไทร์ไปตลอดกาลเพื่อเป็นเกียรติให้กับ เมสซี่ ในฐานะนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ” ตาเปีย กล่าว

ทั้งนี้ ตาเปีย มองว่า เมสซี่ มีความยิ่งใหญ่มากกว่า ดิเอโก้ มาราโดน่า อดีตนักเตะระดับตำนานของทีมชาติอาร์เจนติน่าผู้ล่วงลับ เพราะรับใช้ชาติมากกว่า มีผลงานดีกว่า และไม่มีข่าวเรื่องความประพฤติด่างพร้อย

อย่างไรก็๖าม เมสซี่ ยังไม่มีแผนที่จะเลิกเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนติน่าในเร็วๆนี้ และมีโอกาสที่เขาจะขอไปเล่น ฟุตบอลโลก 2026 ที่สหรัฐฯ, แคนาดา และ เม็กซิโก ด้วย