อองรี ยกย่อง แฮร์รี่ เคน คือกองหน้าที่สมบูรณ์แบบ

อองรี ยกย่อง แฮร์รี่ เคน คือกองหน้าที่สมบูรณ์แบบ

เธียร์รี อองรี กล่าวยกย่อง แฮร์รี เคน ว่าเป็นกองหน้าที่มีความสมบูรณ์แบบ แม้จะเป็นแข้งที่ไร้ความสำเร็จก็ตาม

เธียร์รี อองรี เชื่อว่า แฮร์รี เคน คือกองหน้าที่เพอร์เฟคต์ที่สุดคนหนึ่ง แม้อาจจะไม่เคยประสบความสำเร็จอย่างการคว้าแชมป์เลย

กัปตันทีมชาติอังกฤษ ย้ายจาก สเปอร์ส มาเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาลนี้ เพื่อหวังคว้าแชมป์มาครองให้ได้ซักครั้ง เพราะอยู่กับ ไก่เดือยทอง ทำได้เพียงแค่รองแชมป์ลีก คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

แม้ผลงานส่วนต้วจะยอดเยี่ยม ลงเล่นกับ เสือใต้ 33 นัด ทำไป 33 ประตู 8 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ แต่โอกาสลุ้นแชมป์บุนเดสลีกา ค่อนช้างยาก เพราะตามหลัง เลเวอร์คูเซ่น 10 คะแนน ขณะที่เหลืออีก 10 เกม

ล่าสุด เคน ทำ 2 ประตู พา บาเยิร์น เปิดบ้านถลุง ลาซิโอ 3-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย  ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยสกอร์รวมสองนัด 3-1

ซึ่ง อองรี ได้ออกมาชื่นนมดาวยิงรุ่นน้องว่า “แฮร์รี เคน มีพัฒนาการที่โดดเด่น แล้วนี่คือเหตุผลว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมพูดถึงเรื่องการทำประตูเป็นกอบเป็นกำ “

” มันไม่ได้หมายความว่าคุณจะการันตีแชมป์ แต่นั้นมันไม่ใช่เรื่องสำคัญ เคน เคยบอกกับผมว่า ไม่พอใจจำนวนการแอสซิสต์ของตัวเอง เพราะควรทำได้มากกว่านี้  ผมเคารพคนที่อยากพัฒนาตัวเองแบบนี้แหละ”

“เมื่อเราพูดถึงกองหน้าที่สมบูรณ์แบบ เคน ทำได้ทุกอย่าง เคน แม้เราเคยบอกว่า พาทริค ไคลเวิร์ต คือหอกที่เพรียบพร้อมสุดที่ผมเคยเจอ แต่เคน สามารถถอยมาเล่นมิดฟิลด์ ผ่านบอลให้ปีก เขามารับบอลตรงกลาง และจ่ายบอลทะลุแนวรับ แนวทางการเล่นของ เคน ในตอนนี้ เขาคือกองหน้าที่สมบูรณ์แบบ”