สื่อเผย เอ็มบัปเป้ ได้เงินค่าเหนื่อยน้อยนิดจาก มาดริด

สื่อต่างประเทศรายงาน คีลิยัน เอ็มบัปเป้ จะได้รับเงินค่าเหนื่อยจาก เรอัล มาดริด เพียงสัปดาห์ละ 290,000 ปอนด์เท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าที่หลายคนคาดกันไว้มาก แต่ “ประธานเป้” จะได้รับเงินกินเปล่าถึง 150 ล้านยูโรเป็นการชดเชย

หลังจากที่มีข่าวว่า เรอัล มาดริด สามารถปิดดีลคว้าตัว คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส มาจากทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบไม่มีค่าตัวได้ล่วงหน้าแล้ว และจะเซ็นสัญญากัน 5 ปี จนถึงปี 2029

แต่ล่าสุดมีรายงานจากสื่อต่างประเทศ ที่เปิดเผยว่า คีลิยัน เอ็มบัปเป้ จะได้รับเงินค่าเหนื่อยจาก เรอัล มาดริด เพียง 15 ล้านยูโรต่อปีเท่านั้น หรือคิดเป็นสัปดาห์ละประมาณ 290,000 ยูโรเท่านั้น

ซึ่งเงินค่าเหนื่อยจำนวนนี้ ถือว่าน้อยมาก เมื่อเทียบกับที่เคยมีข่าวว่า เอ็มบัปเป้ ต้องการค่าจ้างสูงถึงสัปดาห์ละ 1,000,000 ยูโร

อย่างไรก็ตาม มีการเผยว่า เรอัล มาดริด จะจ่ายเงินกินเปล่าค่าเซ็นสัญญาให้กับ เอ็มบัปเป้ เป็นจำนวน 150 ล้านยูโร เป็นการทดแทน

นอกจากนั้น เรอัล มาดริด จะให้เงินจากลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ให้แก่ เอ็มบัปเป้ เป็นค่าตอบแทนด้วย ซึ่งลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์นี้ ก็จะมาจาก ค่าโฆษณา, ค่าสปอนเซอร์ รวมถึงส่วนแบ่งจากการขายเสื้อแข่งขันด้วย ซึ่งน่าจะตีเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 50 ล้านยูโรต่อปี เป็นอย่างน้อย