สื่อเผย เซอร์จิม อาจทุุบทิ้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด สร้างสนามเหย้าใหม่

Jim Ratcliffe

สื่ออังกฤษรายงาน เซอร์ จิม เรดคลิฟฟ์ ผู้ถือหุ้นรายใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะทุบทิ้งสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด แล้วสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ขึ้นมาแทน เพราะคุ้มกว่าเสียเงินปรับปรุงอยู่เรื่อยๆ

หลังจากที่ เซอร์ จิม เรดคลิฟฟ์ ได้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังซื้อหุ้นสำเร็จแล้ว 25% 

ล่าสุดสื่ออังกฤษได้รายงานว่า เซอร์ จิม เรดคลิฟฟ์ ถูกแนะนำให้ทำการทุบทิ้งสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด แล้วสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ขึ้นมาแทน เพราะคุ้มค่ากว่าหากต้องเสียเงินปรับปรุงซ่อมแซมไปตลอด

โดยตอนนี้ สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถูกใช้งานมาแล้วกว่า 113 ปี หลังเริ่มใช้งานมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1910 แต่ในช่วงหลัง ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเสียเงินปรับปรุงซ่อมแซมตลอดทุกปี เนื่องจากสภาพเสื่อมโทรมไปมาก

ทำให้ คริส ลี ประธานบริหาร บริษัท Populous ซึ่งเป็นบริษัทสถาปนิกชื่อดัง ที่ช่วยก่อสร้างสนามเหย้าให้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เมื่อปี 2019 ได้ออกมาให้คำแนะนำ เซอร์ จิม เรดคลิฟฟ์ ว่าควรสร้างสนามใหม่จะดีกว่า

คริส ลี เผยว่า “ผมคิดว่าการสร้างสนามแห่งใหม่ อาจเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าเงินมากที่สุด เพราะหากมองถึงการลงทุนระยะยาว มันน่าจะเป็นผลดีมากกว่า”

“เทคโนโลยีทุกวันนี้ เราสามารถสร้างสนามใหม่ พร้อมกับใช้งานสนามเดิมควบคู่ไปได้ ดังนั้นทีมจะไม่สูญเสียรายได้ในขณะที่กำลังก่อสร้าง ซึ่งผมคิดว่าการสร้างสนามใหม่น่าจะใช้เวลาไม่ถึง 2 ปี”

สำหรับงบประมาณในการสร้างสนามแห่งใหม่ของทีม “ปีศาจแดง” มีการคาดการณ์ว่าจะต้องใช้เงินประมาณ 2 พันล้านปอนด์ กับความจุไม่น้อยกว่า 7 หมื่นที่นั่ง