ลือหึ่ง! บาเยิร์น เล็งตั้ง “โซลชา” คุมทีมขัดตาทัพ

ลือหึ่ง! บาเยิร์น เล็งตั้ง "โซลชา" คุมทีมขัดตาทัพ

เซ่นฟอร์มห่วย บาเยิร์น เตรียมเด้ง โธมัส ทูเคิ่ล กลางซีซั่น และล่าสุดมีข่าวลือจากสำนักข่าวเมืองเบียร์รายงานว่า “เสือใต้” พิจรณาแต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นกุนซือขัดตาทัพ

สำนักข่าวชื่อดังเมืองเบียร์อย่าง สกายสปอร์ต เยอรมัน รายงานว่า สโมสรบาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึก บุนเดสลีกา กำลังพิจารณา โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในแคนดิเดทเพื่อเข้ามาคุมทีมแบบชั่วคราวจนจบฤดูกาล หากมีการปลด โธมัส ทูเคิ่ล หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังรั้งอันดับสองของลีก โดยตามหลังจ่าฝูงอย่าง เลเวอร์คูเซ่น ถึง 8 คะแนน

ล่าสุด ฟลอเรียน เพลตเทนแบร์ก ผู้สื่อข่าวชั้นนำแห่งบุนเดสลิกา โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ หรือ X โดยระบุว่า คริสตอฟ ฟรอยด์ ผู้อำนวยการกีฬา บาเยิร์น ได้ติดตามดูผลงานของ โซลชา มานานหลายปีแล้ว ขณะที่ ตำนานหัวหอก “ปีศาจแดง” ซึ่งปัจจุบันยังว่างงานพร้อมเสียบแทน ทูเคิ่ล ได้ทุกเมื่อ 

อย่างไรก็ตาม เพลตเทนแบร์ก รายงานเพิ่มเติมว่า บาเยิร์น ยังคงยึดมั่นกับแผนเดิมที่จะให้โอกาศ ทูเคิ่ล อยู่คุมทีมต่อไปจนจบฤดูกาลเป็นอย่างน้อย และเชื่อว่าทัพเสือใต้ วางชื่อของ ชาบี อลอนโซ ไว้เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งของ โธมัส ทูเคิล รวมถึง ซีเนดีน ซีดาน กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่จะรับงานกุนซือ บาเยิร์น หลังจบฤดูกาล 

Play168 Play168