มาธิอัส ฮอกโม หวังพาอุราวะบุกเก็บชัย-ยกซัปโปโรเป็นทีมที่ดี

Mathias Hogmo

มาธิอัส ฮอกโม กุนซือ อุราวะ เรดส์ ออกมาอัปเดตความพร้อมของทีมก่อนบุกไปเยือน ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกไทยดาร์บี้ ยก ซัปโปโร เป็นทีมที่ดีทีมหนึ่ง ส่วน นาโอกิ มาเอดะ กลับมาลงซ้อมแล้ว ด้าน โอล่า โซลบัคเค่น ยังไม่สามารถบอกข้อมูลใดๆ ได้ พร้อมตั้งเป้าเก็บ 3 แต้มกลับรัง

ความเคลื่อนไหวของทีมสโมสรอุราวะ เรดส์ ทีมพันธมิตรลูกหนังเมืองทอง ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ “มาธิอัส ฮอกโม” ในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 มีคิวลงเตะนัดที่ 3 ในศึก “ไทยดาร์บี้” ไปเยือนฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคมนี้

ล่าสุด มาธิอัส ฮอกโม ได้ออกมาเผยถึงความพร้อมของทีมว่า “ผมคิดว่า ซัปโปโร เป็นทีมที่เล่นแบบตัวต่อตัวได้ดี ผมมองว่า พวกเขาเป็นทีมที่โดดเด่นที่สุดที่ผมอยากเจอด้วย ซัปโปโรใช้ผู้จัดการทีมคนเดียวคนเดิมมาหลายปี ดังนั้นผมคิดว่าพวกเขามีระบบการเล่นที่มั่นคง ส่วนการเล่นที่สนามซัปโปโร โดม ก็น่าสนใจเช่นกัน ด้านอาการของ โอล่า โซลบัคเค่น ผมไม่สามารถให้ข้อมูลรายละเอียดใดๆ ได้ ส่วน นาโอกิ มาเอดะ กลับมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมได้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว”

เมื่อถูกถามถึง 2 เกมที่ผ่านมา ในศึกเจลีก1 ฤดูกาลนี้ ที่ อุราวะ เรดส์ ยังเก็บชนะไม่ได้ ทาง ฮอกโม ระบุว่า “ผมยังอุ่นใจอยู่ เพราะเรายังมีอีก 38 เกมให้ลงเล่น ซึ่งผมก็ใหม่กับฟุตบอลญี่ปุ่น ยังมีสิ่งใหม่ๆ ให้เรียนรู้ทุกสัปดาห์ ผมคิดว่าที่นี่เป็นลีกที่น่าดึงดูดมาก และมีการแข่งขันสูงมาก”

“เรากำลังพยายามสร้างทีมที่มั่นคงด้วยการฝึกฝนที่มีความเข้มข้นสูง ผมคิดว่านั่นจะนำไปสู่ความสำเร็จในอนาคต เราต้องสร้างจุดแข็งในระบบการเล่น ถ้าเราทำเช่นนี้ต่อไป เราจะมีความสม่ำเสมอมากขึ้น ทุกสัปดาห์เราพยายามที่จะผลักดันผู้เล่นให้แสดงความสามารถออกมาได้อย่างเต็มที่” “ขณะเดียวกันก็ระมัดระวังไม่ให้เกมโอเวอร์โหลดมากเกินไป เจลีกเป็นลีกที่ยอดเยี่ยมและมีผู้ชมจำนวนมากไป ในฐานะผู้จัดการทีม ผมคิดว่านี่เป็นสิ่งที่ดีในการสร้างแรงบันดาลใจ สุดท้ายผมหวังว่า เราจะสามารถเก็บ 3 คะแนนกลับบ้านได้