มาดามแป้ง ไม่มาดีเบตนายกบอลไทย, 4 ผู้สมัครโชว์วิสัยทัศน์

Madam Pang

4 ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ร่วมงานดีเบตประชันวิสัยทัศน์ก่อนถึงวันเลือกตั้ง แต่ไร้เงา “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ที่ไม่มีร่วมดีเบตในครั้งนี้

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ได้มีการดีเบตของผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้แสดงวิสัยทัศน์ ก่อนจะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในวันที่ 8 ก.พ. 67 ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

โดยการดีเบตครั้งนี้ ประกอบด้วย วรงค์ ทิวทัศน์, พยุริน “พอลลีน”งามพริ้ง, คมกฤช นภาลัย และ ยุทธนา ทวีสรรพสุข ตัวเเทนของ ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ แต่ไม่มี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ตัวเต็งของการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะติดภารกิจส่วนตัว และไม่ได้ส่งตัวแทนคนไหนมาแทน

วรงค์ ทิวทัศน์ ได้กล่าวว่า “ผมอยู่กับวงการฟุตบอลมา 37 ปี ตั้งแต่เชียร์ฟุตบอล จนเข้ามานั่งบริหารฟุตบอลไทย ในฐานะเลขาฯไทยลีก 7 ปี ตัวเองเข้าใจบริบท อยากเห็นคนที่มานั่งสภากรรมการ มาแก้ปัญหาโครงสร้างฟุตบอลในปัจจุบัน อยากเข้ามาเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรฟุตบอลไทย และอยากให้องค์กรแห่งนี้ถูกประเมินอย่างเข้มข้มและมีประสิทธิผล”

“ส่วน 100 วันแรกหากได้รับเลือกจะทำอะไรบ้าง คือเรื่องมาตรฐานลีกไทยต้องรีบทำ คือมาตรฐานผู้ตัดสิน และเงินสนับสนุนทีมในลีก รวมถึงมูลค่าของสโมสรในลีก ที่ต้องทำให้เกิดมูลค่าที่แท้จริงให้ได้  และจะเชิญแหล่งเงินทุนเข้ามาคุยสโมสร เพื่อให้ลีก และสโมสร เดินต่อไปอย่างยั่งยืนและมั่นคง” 

“ด้านการเรียกตัวนักเตะทีมชาติ ก็ควรเรียกนักเตะที่โค้ชทีมชาติต้องการอย่างแท้จริง ไม่ต้องถูกแทรกแซงจากต้นสังกัดของนักเตะ”

ด้าน พอลลีน งามพริ้ง กล่าวว่า “อันดับแรกการทำให้ฟุตบอลเติบโตทางด้านเศรษฐกิจและความเป็นเลิศ ต่อมาเป้าหมายดำเนินงานสร้างมูลค่าเพิ่มให้ฟุตบอลไทยทั้งลีกภายในและทีมชาติไทย การขยายตลาดกำหนดกลไกลพัฒนาเยาวชนระยะยาวต่อเนื่องอย่างยั่งยืน”

“การสร้างบรรทัดฐานใหม่ในการบริหารฟุตบอลด้วยความสุจริต หมายความว่าเป็นกลางเป็นธรรม คำนึงถึงผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นต้น และนโยบายเจแปนเวย์ นอกจากนี้การพัฒนาทีมชาติไทยเป็นภารกิจหลักของสมาคมฯ การสร้างศักดิ์ศรีทีมชาติไทย กำหนดโปรแกรมให้สโมสรปล่อยตัวให้ความร่วมมือ และถ้าไม่มีให้ความร่วมมือต้องมีบทลงโทษตามหลักธรรมภิบาล” 

“ส่วนในเรื่องหากเป็นนายก 100 วันแรก นโยบายทำได้ทันที คือ 100 วันแรกต้องทำทุกเรื่องทุกอย่าง สิ่งที่ให้ความสำคัญก็คืองบดุล เรื่องบัญชี เรื่องการหารายได้เพิ่ม เรื่องสิทธิประโยชน์ ต้องหาวิธีหาเงินเพิ่มให้ได้ ต่อไปคือทำทีมชาติปัจจุบันให้ดีขึ้น การทำประกันการบาดเจ็บของนักเตะ การวางแผนเยาวชน การกำหนดโควตาเยาวชนทุกระดับปี ต้องทำพร้อมกันทุกระดับอายุ เราต้องฝันไปบอลโลก แต่อย่าฝันลมๆแล้งๆ 12 ปี ต้องทำให้เกิดขึ้นได้ตั้งแต่วันนี้ ดังนั้น 100 วันแรกไม่มีเวลาฮันนีมูน ต้องทำตั้งแต่วันแรกเลย ใครมีผลประโยชน์ทับซ้อนต้องจัดการ” 

“ด้านวิธีเรียกนักเตะติดทีมชาติอย่างไรไม่ให้ปฎิเสธทีมชาติ นั่นก็คืออยู่ในนโยบายเพิ่มศักดิ์นักเตะทีมชาติไทย ต้องเชิญอดีตนักเตะทีมชาติไทยเข้าไปชมเกมในสนาม, มีฮอล ออฟ เฟรม ให้อดีตทีมชาติไทย รวมถึงเราจะมีงบประมาณช่วยสโมสรที่มีนักเตะติดทีมชาติ อีกประการคือการทำประกันอาการบาดเจ็บรักษาฟรี และผู้ได้รับประโยชน์คือสโมสร ทำให้การปล่อยนักเตะติดทีมชาติ ปัจจุบันปัญหามาตรฐานไทยลีก การได้มาซึ่งผู้นำมาจากคนกลุ่มหนึ่งและมีผลประโยชน์ทับซ้อน แต่หลักการฟีฟ่าระบุ สมาคมฯเป็นผู้ควบคุมทั้งหมด” 

ส่วน คมกฤช นภาลัย กล่าวว่า “สิ่งแรกที่จะทำคือแก้ไขข้อบังคับการปกครองฟุตบอลไทย ที่อ้างจากฟีฟ่า อยากปรับแก้ไขข้อบังคับและอยากให้ทุกสโมสรได้เป็นโหวตเตอร์ และการที่คนที่เข้ามาเป็นคณะตุลาการ จะต้องเป็นคนที่มีความรู้ทางฟุตบอลอย่างแท้จริง และอีกหนึ่งเรื่องคือเลิกฝันไปฟุตบอลโลก ซึ่งฟุตบอลไทย ควรทำในเรื่องรากฐานของฟุตบอลเสียก่อน  อยากให้ทำโค้ช นำประจำศูนย์ฟุตบอลของไทยที่มีทั้ง 10 ศูนย์ และอยากให้มีงบประมาณให้ครูพลศึกษา ทั่วประเทศ ไม่อยากให้สอนแบบครูพักรักจำ”  

“ขณะที่คำถามว่า 100 วันแรกหากได้รับเลือกจะทำอะไรบ้าง วางรากฐานเยาวชนกันใหม่ และการปฎิรูปการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนกันใหม่ ที่จะต้องเปลี่ยนมาเตะเสาร์ และ อาทิตย์ รวมถึงต้องเตะในระบบลีก”

“ส่วนนักเตะที่เป็นอะคามี่ของสโมสรจะต้องขึ้นกับบริษัทไทยลีก ทำให้จะได้เยาวชนช้างเผือก 2 กลุ่ม อีกทั้งต้องให้ความสำคัญ ในเรื่องฟุตซอล ฟุตบอลชายหาด ด้วยเช่นกัน”

“ขณะที่ในเรื่องการเรียกตัวนักเตะทีมชาติและนักเตะปฎิเสธ ซึ่งเรื่องนี้ทางฟีฟ่า มีข้อปฎิบัติอยู่แล้ว ทำให้คนที่มาบริหารสมาคมต้องนำกฎตรงนี้มาบังคับ เพราะการมาเล่นทีมชาติเป็นเกียรติยศที่สูงสุด”

ขณะที่ ยุทธนา ทวีสรรพสุข ผู้เเทน นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ กล่าวว่า “สิ่งที่ทำหลักคือโครงการศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่สมุทรปราการ ขณะที่คำถามว่า 100 วันแรกหากได้รับเลือกจะทำอะไรบ้าง อย่างแรกคือต้องรีบตั้งเลขาธิการสมาคมฯ 2.ตั้งประธานไทยลีก 3.ตั้งประธานฝ่ายเทคนิค ที่จะมาดูแลฟุตบอลทุกระดับ และ 4. ปัญหาที่แก้ไม่ได้คือเรื่องของ กรรมการผู้ตัดสิน ควรต้องแยกออกจากสมาคมฟุตบอลอย่างชัดเจน ไม่มีผลประโยชน์โยงกับผู้มีอำนาจในสมาคมฟุตบอลฯ เรื่องนี้ต้องแก้ไขโดยการด่วน และ 4.การดูแลศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่สมุทรปราการ”   

“คำถาม 3 สมาคมฯ มีวิธีเรียกนักเตะติดทีมชาติอย่างไรไม่ให้ปฎิเสธทีมชาติ ขอยกประเด็น “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา ถอนตัวจากทีมชาติไทย ตัวเองนั้นได้คุยกับคนดูแลเอกนิษฐ์ คนที่นับถือ และตัวนักเตะเอง ซึ่งฝั่งนักเตะได้มีการคุยกับทีมชาติแล้ว และอยากจะบอกว่าวันนี้ญี่ปุ่นสนับสนุนฟุตบอลไทย ดังนั้นวันนี้เหตุผลที่ เอกนิษฐ์ ถอนตัว ต้องบอกว่าปรีซีซั่นที่ญี่ปุ่นสำคัญมาก วันนี้เราต้องส่งไปเพื่อให้นักเตะไปเล่นต่างประเทศให้มาก ไม่อย่างนั้นโอกาสที่เราจะไปฟุตบอลโลกแทบไม่มี เราหวังส่งไปยุโรปเราสู้ไม่ได้แน่นอน เราต้องไปลีกเอเชียก่อน นอกจากนี้ยังฝากให้รัฐบาลใหม่ช่วยเข้ามาหนุนในฟุตบอลไทยด้วยเช่นกัน”

USA567 dk7 wm55 ufalove riches888 USA567 123up hengjing168 460bet wm55