ฟาน ไดจ์ค เย้ยผีไม่ต้องการชนะ, คีน สวนอย่าจองหองให้มากนัก

Virgil van Dijk

เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เยาะเย้ย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าไม่ต้องการเล่นเพื่อชัยชนะ ด้าน รอย คีน ออกมาสวน อย่าจองหองให้มากนัก เพราะ “หงส์แดง” เพิ่งคว้าแชมป์ลีกได้แค่สมัยเดียว

จากเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์นี้

โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล มีโอกาสยิงถึง 21 ครั้ง ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสยิงแค่ 5 ครั้งเท่านั้น

เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ได้กล่าวหลังจบเกมว่า “แน่นอนว่าเราหงุดหงิดกับผลการแข่งขัน คุณก็เห็นว่าเราเล่นเป็นยังไง เราครองบอลและเดินหน้าเล่นเกมบุก มันเหมือนจะมีเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่พยายามจะเอาชนะในเกมนี้”

“แน่นอนว่าเราต้องการชนะทุกเกม และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมมันถึงน่าหงุดหงิด บางครั้งเราก็ยิงมันทื่อเกินไป และน่าจะจ่ายให้ตัวสอดมากกว่า การตัดสินใจที่ถูกต้องบางครั้งก็ขาดหายไป”

“แน่นอนว่าเราเดินหน้าต่อ แต่มันก็น่าหงุดหงิดเพราะว่าเราเหนือกว่าในทุกด้าน สุดท้ายพวกเขาก็ได้แต้ม และเราผิดหวังกับหนึ่งแต้ม”

จากบทสัมภาษณ์นี้ ทำให้ รอย คีน อดีตกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาตอบโต้ว่า “ผมเพิ่งได้ยิน ฟาน ไดจ์ค ให้สัมภาษณ์หลังเกม และได้เห็นการแสดงความจองหองออกมา”

“ฟาน ไดจ์ค กำลังหยามเกียรติ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งที่เขาควรระลึกว่าตัวเองกำลังเล่นให้กับสโมสรที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ลีกได้แค่สมัยเดียว ตลอดเวลากว่า 30 ปี”

“แน่นอนว่าตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่ก็เหมือนกับที่ ลิเวอร์พูล ที่เคยเป็นมาตลอดหลายปี สมัยที่เป็นนักเตะ ผมเคยมาที่แอนฟิลด์หลายครั้ง และลิเวอร์พูลก็มีความสุขกับผลการแข่งขันที่ออกมาเสมอ ดังนั้นวันนี้ความจองหองของ ฟาน ไดจ์ค อาจย้อนกลับไปเข้าตัวเขาเอง”