ผลงานไม่ดี อีก 2 ทีมจาก อังกฤษ ที่เป็นบ๊วย รอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ เหมือน แมนยู

man utd vs bayern munich

ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2023-24 แบบน่าผิดหวัง สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ พวกเขาแพ้ บาเยิร์น มิวนิค 0-1 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จนทำให้ต้องจอดป้ายตั้งแต่รอบนี้ไม่ใช่แค่นั้น เพราะนี่เท่ากับว่าทีมของกุนซือ เอริค เทน ฮาก เป็นบ๊วยของกลุ่มด้วยหลังเก็บได้เพียง 4 คะแนนจากการลงเล่น 6 นัด ทำให้นี่เป็นครั้งที่ 4 ที่ทีมจาก พรีเมียร์ลีก จบรอบแบ่งกลุ่มของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการเป็นอันดับสุดท้าย โดยในจำนวนนั้นเป็นผลงานของ “ปีศาจแดง” ไปแล้ว 2 หน ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่าอีก 2 ครั้งเกิดขึ้นกับทีมไหน ?

แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ชุดฤดูกาล 1995-96 โดยใน 1 ซีซั่นก่อนหน้านั้น “กุหลาบไฟ” ทำผลงานได้สุดยอดจนได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครอง ทำให้พวกเขาได้สิทธิ์เล่นรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

กุนซือ เรย์ ฮาร์ฟอร์ด ถูกจับให้ไปอยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ สปาร์ตัก มอสโก ทีมจากรัสเซีย, ลีเกีย วอร์ซอว์ สโมสรจากโปแลนด์ และ โรเซนบอร์ก ตัวแทนจากนอร์เวย์ ซึ่งตอนนั้น “กุหลาบไฟ” ก็ยังมีนักเตะแบบ อลัน เชียเรอร์, ทิม เชอร์วู้ด, คริส ซัตตัน, เฮนนิ่ง เบิร์ก, ทิม ฟลาวเวอร์ส ฯลฯ อยู่ในทีม ทำให้หลายคนมองว่าพวกเขาน่าจะคว้า 2 อันดับแรกของกลุ่มจนได้ตั๋วเข้ารอบน็อกเอาท์ได้

3 นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม แบล็คเบิร์น แพ้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการพ่าย สปาร์ตัก 0-1 คาบ้าน, ออกไปแพ้ โรเซนบอร์ก 1-2 และกลับจากการเยือน ลีเกีย วอร์ซอว์ ด้วยสกอร์ 0-1 ขณะที่พอได้เจอกับ ลีเกีย วอร์ซอว์ ในบ้านของตัวเองนั้นพวกเขาก็ทำได้แค่ผลเสมอ 0-0 อีก

แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะทีมที่ว่าได้แก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชุดฤดูกาล 2012-13 ใช่แล้ว ชุดที่ลงเล่นด้วยความฮึกเหิมหลังจากที่พวกเขาเพิ่งได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อซีซั่น 2011-12 นั่นแหละแมนฯ ซิตี้ ถูกจับให้ไปอยู่ในกลุ่ม ดี ร่วมกับ เรอัล มาดริด, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ซึ่งในมุมหนึ่งนั้นนี่ถือเป็นผลจับสลากที่โชคร้ายมากๆ สำหรับพวกเขา เพราะพวกเขาอุตส่าห์ได้อยู่ในโถ 2 ตอนจับสลาก แต่ยังโดนพาไปเจอกับ ดอร์ทมุนด์ ที่ตอนนั้นอยู่ในโถ 4 ซะได้

ในนัด 3 แมนฯ ซิตี้ กลับจากการเยือน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยการแพ้ 1-3 และพอกลับมาเตะที่บ้านของตัวเองก็ทำได้แค่เสมอ 2-2 อีก ส่วนนัดรองสุดท้ายพวกเขาก็เสมอกับ เรอัล มาดริด 1-1 ในบ้านของตัวเอง แมนฯ ซิตี้ ปิดฉากการเล่นรอบแบ่งกลุ่มด้วยการออกไปแพ้ ดอร์ทมุนด์ 0-1 ทำให้พวกเขาเป็นอันดับสุดท้ายของกลุ่มจากการเก็บได้แค่ 3 คะแนนเท่านั้น และนั่นก็ถือเป็นสถิติการเก็บแต้มต่อการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ซีซั่นที่น้อยที่สุดของทีมจากเกาะอังกฤษเลย