ปิดตำนานปีกวานร! แกเร็ธ เบล ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

Gareth Bale

แกเร็ธ เบล ปีกวัย 33 ปี ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ โดยลงสนามให้กับ แอลเอ เอฟซี ในเมเจอร์ลีก เป็นสโมสรสุดท้าย

ดาวเด่นทีมชาติเวลส์ เพิ่งจะลงสนามรับใช้ชาติในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ แต่ไม่สามารถพาทีมผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้

ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความประกาศแขวนสตั๊ด ผ่านทางโซเซียล โดยมีใจความว่า

“หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว ผมขอประกาศรีไทร์จากการเล่นฟุตบอลทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติทันที”

“ผมรู้สึกโชคดีอย่างเหลือเชื่อที่ได้ทำตามความฝันในการเล่นกีฬาที่ผมรัก ทำให้มีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตอย่างแท้จริง การมีจุดสูงสุดถึง 17 ฤดูกาล ไม่สามารถมีอะไรมาทดแทนได้เลย ไม่ว่าบทต่อไปในขีวิตของผมจะเป็นอย่างไรก็ตาม”

“ตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกกับเซาแธมป์ตัน จนถึงครั้งสุดท้ายกับแอลเอ เอฟซี และทุก ๆ อย่างระหว่างทางนั้น หล่อหลอมเส้นทางอาชีพในระดับสโมสรที่ผมรู้สึกภาคภูมิใจและรู้สึกขอบคุณอย่างมาก รวมถึงการได้เล่นให้ทีมชาติของผมถึง 111 ครั้ง ถือเป็นความฝันที่เป็นจริง”

“เพื่อแสดงความขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการเดินทางครั้งนี้ กับเส้นทางที่แทบไม่น่าเชื่อว่าเลยว่าจะเป็นไปได้ ผมรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณผู้คนมากมายที่ช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตและกำหนดเส้นทางอาชีพของผม ในแบบที่ผมไม่เคยนึกฝันมาก่อน เมื่อตอนที่ผมเริ่มเป็นนักฟุตบอลเมื่ออายุ 9 ขวบ”

“ถึงสโมสรเก่าของผมทั้ง เซาแธมป์ตัน, ท็อตแนม, เรอัล มาดริด และสุดท้ายคือแอลเอ เอฟซี ผู้จัดการทีมและโค้ชคนก่อน ๆ ของผมทั้งหมด, ทีมงานสตาฟฟ์, เพื่อนร่วมทีม, แฟนบอลที่ทุ่มเท, เอเยนต์ของผม เพื่อนๆ และครอบครัวที่น่าทึ่งของผม ผลกระทบที่คุณมีนั้นมากมายมหาศาลเหลือเกิน”

“ถึงพ่อแม่และน้องสาวของผม หากปราศจากความทุ่มเทของครอบครัวในช่วงแรก ๆ หากไม่มีรากฐานที่แข็งแกร่งเช่นนี้ ผมคงไม่ได้เขียนข้อความนี้ในตอนนี้ ขอขอบคุณที่ทำให้ผมได้อยู่บนเส้นทางนี้และสำหรับการสนับสนุนที่ไม่เปลี่ยนแปลงตลอดมา”

“ภรรยาและลูก ๆ ของผม ความรักและการสนับสนุนของคุณทำให้ผมผ่านพ้นทุกเรื่องไปได้ คุณอยู่เคียงข้างผมตลอดทาง คุณเป็นแรงบันดาลใจให้ผมเป็นคนที่ดีขึ้นและทำให้คุณภูมิใจ

“ผมจะก้าวต่อไปด้วยความคาดหวังสู่ขั้นต่อไปของชีวิต ถึงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงและการเปลี่ยนผ่าน โอกาสสำหรับการผจญภัยครั้งใหม่” เบล กล่าว

ประวัติการค้าแข้ง

เซาแธมป์ตัน

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

เรอัล มาดริด – แชมป์ลาลีกา 3 สมัย , แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัย , แชมป์สโมสรโลก 3 สมัย 

แอลเอ เอฟซี

ทีมชาติเวลส์ ลงสนาม 111 เกม ยิงได้ 40 ประตู  ครองทั้งสถิติลงเล่นมากสุดและยิงประตูได้มากสุดตลอดกาลของทีมชาติ