บายินเดียร์ เปิดใจครั้งแรก หลังยังไม่เคยได้เล่นซักนัด

Altay Bayindir

อัลตาย บายินเดียร์ ผู้รักษาประตูสำรองของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจ โดยยอมรับทุกคนต้องการเป็นตัวจริง แต่เขายังมองโลกในแง่ดี และจะสนับสนุนผู้ที่ได้ลงก่อนเสมอ เพื่อสิ่งสำคัญกว่าคือสปิริตของทีม

ผู้รักษาประตูชาวตุรกี วัย 25 ปี ย้ายจาก เฟเนร์บาห์เช่ วันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ มาร่วมทัพ “ปีศาจแดง” ด้วยราคาราว 4 ล้านปอนด์ โดยยังไม่มีโอกาสในการลงสนามให้กับทีมเลยแม้แต่นัดเดียว

อย่างไรก็ตาม ตลอด 30 นัดในทุกรายการที่ผ่านมา อังเดร โอนาน่า เหมาลงเล่นทั้งหมด แต่ตอนนี้ติดภารกิจรับใช้ชาติรายการ แอฟริกา คัฟ ออฟ เนชั่นส์

โดยสุดสัปดาห์นี้ลูกทีมของ เอริค เทน ฮาก จะแข่งเอฟเอ คัพ โดยบุกเยือน นิวพอร์ท เคาน์ตี้ ทีมจากลีกทู แต่ยังไม่ชัดเจนว่า บายินเดียร์ จะได้โอกาสลงสนามหรือไม่ เพราะยังมีผู้รักษาประตูตัวเก๋า ทอม ฮีตัน เป็นอีกหนึ่งทางเลือก

ล่าสุด อัลตาย บายินเดียร์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีที่เจ้าตัวยังไม่ได้มีโอกาสลงสนามด้วย โดยยอมรับทุกคนต้องการเป็นตัวจริง แต่เขายังมองโลกในแง่ดี และพร้อมสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมต่อไป เพื่อรักษาสปิริตทีม

“แน่นอนว่าเรากำลังต่อสู้เพื่อตำแหน่งตัวจริง เพราะทุกคนล้วนอยากลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” บายินเดียร์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมกับสื่อสโมสร

“แต่เรามีพลังงานที่ดี ผู้รักษาประตูของเราต่างมีคาแรกเตอร์ยอดเยี่ยม ดังนั้นไม่สำคัญว่าใครจะลงเล่น เพราะเราจะสนับสนุนกันเสมอ”

“ทีมสปิริตคือเรื่องสำคัญมาก และหากเรามีสิ่งนี้ เราจะสามารถพัฒนาจนประสบความสำเร็จได้”

“เราต่อสู้เพื่อเป็นคนที่ดีที่สุดในสนามซ้อม และเมื่อออกสู่โลกภายนอก เราคือเพื่อนรักกัน เราทานอาหารเย็นและอยู่ร่วมกันเสมอ”

“ไม่ใช่แค่ผู้รักษาประตูเท่านั้น แต่ผู้เล่นทุกคนจิตใจเปี่ยมไปด้วยสปิริตและจิตวิญญาณ สำหรับต่อสู้เพื่อครอบครัวที่ยอดเยี่ยมอย่าง ยูไนเต็ด”

“ตำแหน่งผู้รักษาประตูมีความแตกต่าง และยากลำบากขึ้นเล็กน้อย แต่หากคุณทำได้ดี ทุกคนย่อมไม่มีปัญหา ดังนั้นเราจะเดินหน้าต่อด้วยทัศนคติเช่นนี้”

โปรแกรมนัดถัดไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน นิวพอร์ท เคาน์ตี้ ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย ในคืนวันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2024 เวลา 22.00 น.