นีโอนี ทำลายสถิติอายุน้อยสุด ลิเวอร์พูล เล่น เอฟเอ คัพ

เทรย์ นีโอนี มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ทำลายสถิติเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดของสโมสร ที่ได้ลงสนามศึก เอฟเอ คัพ ในเกมเปิดบ้านเอาชนะ เซาแธมป์ตัน 3-0 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ผ่านมา

เกมฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสี่ หรือ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 3-0 โดยเกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้ส่ง เทรย์ นีโอนี มิดฟิลด์ดาวรุ่งของทีม ลงสนามในนาทีที่ 78 โดยนอกจากเป็นการลงสนามชุดใหญ่ครั้งแรก เขายังสร้างสถิติใหม่ประจำสโมสรด้วยวัย 16 ปี 234 วัน

สถิติอายุน้อยสุดของ “หงส์แดง” ในเอฟเอ คัพ ก่อนหน้านี้คือ คิ-จาน่า ฮููเฟอร์ เซนเตอร์แบ็คชาวดัทช์ ผู้ทำไว้ที่ 16 ปี 354 วัน เมื่อ 5 ฤดูกาลก่อน หากนับรวมทุกรายการแล้ว นีโอนี เป็นอันดับสามตลอดกาล ลิเวอร์พูล ตามหลัง เจอโรม ซินแคลร์ (16 ปี 6 วัน) และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ (16 ปี 174 วัน) 

เทรย์ นีโอนี ดาวรุ่งอังกฤษเชื้อสาย ซิมบับเว เป็นผลผลิตอคาเดมี่ของ เลสเตอร์ ซิตี้ และปีก่อนเพิ่งถูก ลิเวอร์พูล ดึงตัวเข้ามาพัฒนาฝีเท้าต่อ

หลังจบเกม เยอร์เก้น คล็อปป์ ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยว่า “นี่คือสัปดาห์แห่งอคาเดมี่”

“ผมไม่สามารถจินตนาการได้ว่าเหล่าดาวรุ่งรู้สึกดีแค่ไหน แต่สำหรับผมมันทำให้รู้สึกค่อนข้างดีมากเลยล่ะ”

“เราต้องปล่อยให้พวกเขาได้อยู่ในมุมของตัวเอง ยังไงก็ตาม อย่าลืมดาวรุ่งเหล่านี้ และเมื่อถึงเวลาตลาดซื้อขาย อย่าร้องขอผู้เล่นใหม่ 12 คน!”

u31 com ak6g P6 p6 com 369superslot pgslot168 ufadeal thaibetflik 123max ufadragon168