นิวคาสเซิ่ล พักงาน แดน แอชเวิร์ธ หลังอยากย้ายไป แมนยูฯ

Dan Ashworth

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเรื่องการสั่งพักงาน แดน แอชเวิร์ธ จากตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา หลังเจ้าตัวแจ้งความประสงค์ต้องการย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ที่เพิ่งปิดดีลซื้อหุ้น 25% ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และได้รับการอนุมัติจากทางพรีเมียร์ลีกไปเรียบร้อย ต้องการหาผู้อำนวยการทีมคนใหม่มาร่วมงาน

เพื่อผนึกกำลังกับ โอมาร์ เบร์ราดา หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลจาก ซิตี้ กรุ๊ป ที่ไปดึงมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยมี  แดน แอชเวิร์ธ ซึ่งฝากผลงานเรื่องการเจรจาเสริมทัพของ  นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ ไบรท์ตัน  มาก่อนหน้านี้

และ แดน แอชเวิร์ธ  ได้แจ้งต่อนิวคาสเซิล เพื่อต้องการขอลาออกจากทีม ทำให้ล่าสุด สาลิกาดง ก็ได้แถลงเรื่องการสั่งพักงาน แอชเวิร์ธ ในรูปแบบของ Gardening Leave ซึ่งจะทำให้เขาไม่ได้เข้ามาทำงานในตำแหน่ง ผอ.กีฬาของทีมอีกต่อไปแล้ว

“เราผิดหวังที่ แดน เลือกที่จะจากไป อย่างไรก็ตาม การเดินทางอันน่าตื่นเต้นของเราไม่ได้หยุดลง และกระบวนการสรรหาผู้อำนวยการด้านกีฬาคนใหม่จะเริ่มต้นขึ้นทันที”

dk7 818king ufalove

“เราขอขอบคุณ แดน สำหรับความพยายามของเขาที่นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และเราหวังว่าเขาและครอบครัวของเขาจะมีแต่สิ่งดีๆ ในอนาคต” ดาร์เรน อีลส์ ซีอีโอของนิวคาสเซิล กล่าว

 แอชเวิร์ธ ยังมีสัญญาเดิมอยู่กับ นิวคาสเซิล ถึงปี 2026 ซึ่งการพักงาน (Gardening Leave) ลักษะนี้เป็นการป้องกันไม่ให้เขาย้ายไปทำงานกับสโมสรอื่นในทันที โดยเขาจะยังอยู่ภายใต้สัญญาและได้รับเงินเดือนต่อไป

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจต้องใช้เงินมากถึง 20 ล้านปอนด์ เพื่อจ่ายให้ นิวคาสเซิล ในการจ่ายค่าชดเชยให้ แอชเวิร์ธ ไปร่วมงานกับทืมได้ทันที ซึ่งอาจต้องมีการเจรจาค่าชดเชยกันต่อไป