ทีมชาติไทย 10 คน บุกเสมอ อินโดนีเซีย 1-1 ยังนำจ่าฝูงกลุ่ม

ทีมชาติไทย

วันที่ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 16.30 น. ที่ สนาม เกโลรา บุง การ์โน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ แมตช์เดย์ ที่ 4 อินโดนีเซีย เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย

เกมนี้ ชิน แต ยอง วาง เอกี้ เมาลานา เป็นตัวทีเด็ด ส่วนตรงกลางมี มาร์ค กล็อก, วิธาน สุไลมาน

ด้าน มาโน โพลกิ้ง เปลี่ยน 11 ตัวจริงจากสองเกมก่อนแค่ตำแหน่งเดียว ด้วยการส่ง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ลงมาแทน อดิศักดิ์ ไกรษร ส่วนที่เหลือยังอยู่ครบทั้ง ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา

ครึ่งแรก ไทยครองบอลได้มากกว่า แต่ยังเจาะไม่เข้าทำให้จบ 45 นาทีแรก สกอร์ยัง 0-0

ครึ่งหลังไทยส่ง สรรวัชญ์ เดชมิตร ลงมาเล่นแทน ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว 

นาทีที่ 50 อินโดนีเซีย มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ อัสนาวี มังกูลัม ยิงบอลไปโดนแขนของ ธีราทร บุญมาทัน และเป็น มาร์ค กล็อก ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ อินโดนีเซีย นำ 1-0

นาทีที่ 62 ไทยต้องเหลือสิบคน หลังสรรวัชญ์ เดชมิตร โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม

นาทีที่ 72 ไทยเกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ไหลให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ยิงไปติดเซฟประตู

นาทีที่ 73 ไทยส่ง อดิศักดิ์ ไกรษร ลงไปเล่นแทน ธีรศิลป์ แดงดา

นาทีที่ 79 ไทยมาได้ประตูตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ อินโดนีเซีย ออกบอลกันพลาดก่อนที่ บดินทร์ ผาลา จะไหลให้ สารัช อยู่เย็น ยิงเข้าไปให้ สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม เสมอกันไป 1-1 ทำให้ทั้งสองทีมยังมี 7 คะแนนเท่ากัน 

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ กัมพูชา ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ แมตช์เดย์ที่ 5 ที่ สนามธรรมศาสตร์ รังสิตในวันที่ 2 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น.  ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย

ทีมชาติไทย : กิตติพงษ์  ภูแถวเชือก (GK) ศุภนันท์ บุรีรัตน์, ศศลักษณ์, กฤษดา  กาแมน, พรรษา  เหมวิบูลย์, ศศลักษณ์, ไหประโคน, ธีราทร  บุญมาทัน (C), สารัช  อยู่เย็น, บดินทร์  ผาลา, , ศุภนันท์ บุรีรัตน์, เอกนิษฐ์ ปัญญา, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว,  ธีรศิลป์  แดงดา