ถูกใจกันไหม ริโอ เฟอร์ดินานด์ เปิดโผ 12 แข้งเข้าขั้นระดับโลกยุคปัจจุบัน

Rio Ferdinand

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เปิดเผยรายชื่อนักเตะที่ตัวเองมองว่าคู่ควรกับการถูกยกให้เป็นนักเตะระดับโลกของยุคนี้ ซึ่งในลิสต์ดังกล่าวไม่มีชื่อของ บูกาโย่ ซาก้า รวมอยู่ด้วย และเจ้าตัวก็อธิบายถึงสาเหตุเกี่ยวกับเรื่องนั้นเช่นกันริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดกองหลังชาวอังกฤษ กล่าวว่าในมุมมองของตนนั้นคนที่คู่ควรกับการเป็นนักเตะระดับโลกในยุคปัจจุบันมีอยู่ 12 คน ได้แก่ เอแดร์ซอน โมราเอส, ไคล์ วอล์คเกอร์, โรดรี้, วินิซิอุส จูเนียร์, แฮร์รี่ เคน, อลีสซง เบ็คเกอร์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, เควิน เดอ บรอยน์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, คีลิยัน เอ็มบัปเป้, เออร์ลิง ฮาลันด์ และ จู๊ด เบลลิงแฮม

แม้ว่าตลอดช่วงหลายปีก่อน ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะทำผลงานได้โดดเด่นและประสบความสำเร็จอย่างมากจนได้รับการยกย่องให้เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของโลกในช่วงดังกล่าว แต่ตอนนี้หลายคนมองว่ายุคของทั้งคู่หมดลงไปแล้ว และทำให้เกิดการตั้งประเด็นกันว่าใครที่คู่ควรกับการเป็นนักเตะระดับโลกบ้าง

ทั้งนี้ ล่าสุด เฟอร์ดินานด์ ได้ทำหน้าที่เป็นหนึ่งในพิธีกรของเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ เอฟซี ปอร์โต้ เจอกับ อาร์เซน่อล ซึ่งในรายการนั้นเขาก็เปิดเผยรายชื่อนักเตะที่ตัวเองมองว่าถือเป็นแข้งระดับโลกในยุคนี้ด้วย

ทันทีที่มีการเผยลิสต์นั้น มาร์ติน คีโอว์น หนึ่งในเพื่อนร่วมพิธีกรก็ไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ เพราะมองว่า เบลลิงแฮม เพิ่งโผล่มาทำผลงานได้โดดเด่นแค่ไม่นาน ต่างจาก บูกาโย่ ซาก้า ที่เล่นได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง เฟอร์ดินานด์ เผยถึงเรื่องนี้ว่า “สำหรับผมแล้วสิ่งที่ทำให้เขา (ซาก้า) ยังไม่ได้อยู่ในลิสต์นี้อาจจะเป็นเพียงแค่เรื่องเวลาเท่านั้น เขาจะติดลิสต์ดังกล่าวในแบบไม่ช้าก็เร็วแน่นอน” “ตอนนี้เขามีฟอร์มที่เรียกว่าเข้าขั้นระดับโลก เขาแค่ต้องการเวลาเท่านั้น ซาก้า มีศักยภาพที่จะเป็นนักเตะระดับโลกได้ แต่เขายังไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่สุดยอดในรอบน็อกเอาท์ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ รวมถึงยังขาดการยืนระยะที่ดี นั่นคือความแตกต่าง (เมื่อเทียบกับคนอื่น) ในบรรดานักเตะที่ติดลิสต์ของผมน่ะคุณจะเห็นเลยว่าพวกเขาต่างก็ผ่านเกมระดับสูงๆ มานักต่อนัก และทำผลงานที่สุดยอดได้ในเกมเหล่านั้นด้วย แถมพวกเขายังทำเรื่องที่น่าเหลือเชื่อได้แบบยาวนานอีกต่างหาก”