ตำนานชี้ ลิเวอร์พูล หมดยุค SMF ถึงเวลายุคใหม่ JDE

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าทัพหงส์แดงหมดยุคของ SMF (ซาลาห์, มาเน่, ฟิร์มิโน่) และถึงเวลาของยุคใหม่ JDE (โชต้า, ดิอาซ, เอลเลียตต์)

ลิเวอร์พูล สร้างความยิ่งใหญ่ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ด้วย 3 ประสานแนวรุกอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ซึ่งสามารถคว้าแชมป์ได้มากมายทั้ง พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ สโมสรโลก

แต่ล่าสุด แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลางของทีม ลิเวอร์พูล ได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้ถึงช่วงขาลงของแนวรุก 3 ประสานนี้แล้ว และถึงเวลาต้องถ่ายเลือดใหม่

“คุณลองดูไปที่นักเตะพลังหนุ่มที่ คล็อปป์ เอาเข้ามาสิ คุณจะเห็นได้เลยว่าเขากำลังพยายามถ่ายเลือดใหม่เข้าสู่ทีม และเริ่มที่จะทำการเปลี่ยนแปลงทีละน้อย”

“หลุยส์ ดิอาซ ทำได้ดีมาก และยังมี ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ที่พัฒนาขึ้นมา ส่วน ดิเอโก้ โชต้า เขายอดเยี่ยมอยู่แล้ว คุณจะเห็นได้เลยว่า นี่คือแผนระยะยาวของลิเวอร์พูล”

“สำหรับผมคิดว่า ลิเวอร์พูล คงจะไม่ใช้ SMF ในอีก 1-2 ปีข้างหน้านี้แน่นอน ผมมั่นใจว่าพวกเขาได้เตรียมแผนระยะยาวสำหรับยุคใหม่ไว้แล้ว” เมอร์ฟี่ กล่าวปิดท้าย

สำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อายุ 29 ปี เล่นให้ ลิเวอร์พูล 231 นัด ยิงได้ 148 ประตู, ส่วน ซาดิโอ มาเน่ อายุ 29 ปี ลงเล่นให้หงส์แดง 245 นัด ยิงได้ 107 ประตู, ขณะที่ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ อายุ 30 ปี ลงเล่นให้ลิเวอร์พูล 315 นัด ยิงได้ 94 ประตู