ซิเมโอเน่ ซึ้งใจแฟนหมีช่วยเชียร์จนโค่น อินเตอร์

Diego Simeone

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือ แอตเลติโก้ มาดริด ซึ้งใจแฟนบอล “ตราหมี” ที่ช่วยกันเชียร์จนทำให้ทีมเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ได้เข้ารอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก

จากเกมที่ แอตเลติโก้ มาดริด เปิดบ้านเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-1 ทำให้สกอร์รวมเท่ากันที่ 2-2 ต้องไปตัดสินกันที่การยิงจุดโทษ และสุดท้าย “ตราหมี” ก็ทำได้ดีกว่า และเอาชนะในช่วงยิงเป้าไป 3-2 ได้เข้ารอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือ แอตเลติโก้ มาดริด ได้กล่าวหลังจบเกมว่า “เราผ่านเกมย่ำแย่กับ บิลเบา ในโกปา เดล เรย์ และล่าสุดกับ กาดิซ ดังนั้นพูดตามตรง มันไม่ใช่เวลาร้องขออะไรจากแฟนบอล” 

“แต่วันนี้เรามาถึงสนาม และรู้สึกได้ถึงการสนับสนุนอันยิ่งใหญ่ แฟนบอลพยายามส่งพลังใจให้ และเหล่าผู้เล่นก็รับมันไว้”

“ทุกคนเห็นได้ว่าเรามีความฮึกเหิมและวิ่งกันเยอะมาก ซึ่งนั่นเป็นเพราะความยอดเยี่ยมของสนามแห่งนี้ เราทำตามแผนที่วางไว้ถึงแม้โดนนำก่อน 1-0”

“การเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายอาจดูเป็นเรื่องง่าย แต่เชื่อผมเถอะ ความจริงไม่ใช่แบบนั้นเลย มันคือผลงานที่บ่งบอกอะไรอย่างมากสำหรับสโมสร”

“ผมดูการยิงจุดโทษ 2 ลูกแรก แต่คนถัดมาผมไม่ทำอีกต่อไป แล้ว แยน โอบลัค ก็เซฟได้ ผมจึงแค่ยึดตามแนวทางนั้น” ซิเมโอเน่ เพิ่มเติม

“เราเจอเรื่องยากกับการดวลจุดโทษมาตลอด แต่ผมมีความสุขกับ โอบลัค เขาคือหนึ่งในโกล์ที่ดีที่สุดของยุโรป และวันนี้เขาได้สิ่งที่สมควร”