ซานโช่ เปิดตัวสวมเบอร์ 10 ซบ ดอร์ทมุนด์ ยืมตัว 6 เดือน

Jadon Sancho

เจดอน ซานโช่ เปิดตัวกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อย่างเป็นทางการ พร้อมรับเสื้อหมายเลข 10 ลุยศึกด้วยสัญญายืมตัวจาก แมนยู 6 เดือน

เจดอน ซานโช่ ปีกคนดังชาวอังกฤษ เปิดตัวซบทีมเก่าอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แห่งบุนเดสลีกา เยอรมนี หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อยให้ยืมตัวเป็นเวลา 6 เดือน

ซานโช่ เผยผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า “วันนี้ตอนที่ผมเดินเข้าไปในห้องแต่งตัว ผมรู้สึกเหมือนได้กลับมาบ้าน ผมรู้จักสโมสรแห่งนี้ทั้งภายในและภายนอก และผูกพันกับแฟนๆ ที่นี่เสมอมา”

“ผมไม่เคยขาดการติดต่อกับคนที่อยู่ในตำแหน่ง และรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เจอกับเพื่อนร่วมทีมอีกครั้ง การลงสนาม เล่นฟุตบอลด้วยรอยยิ้ม สร้างสรรค์โอกาส ทำประตู และช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก”

ก่อนที่ ซานโช่ จะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 73 ล้านปอนด์ เขาเคยสร้างชื่อกับ  โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยการทำไป 50 ประตู กับ 64 แอสซิสต์ จาก 137 เกมระหว่างปี 2017-2021

แต่การไปเล่นในพรีเมียร์ลีก เจ้าตัวไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งได้ แถมฤดูกาลนี้ยังมีปัญหากับ  เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมในเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว และไม่ได้ลงสนามนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนโดนปล่อยยืมในที่สุด