จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ อัด มอยเซส ไกเซโด้ ตัวการทำ เชลซี เสียประตู

Jimmy Floyd

จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ จวก มอยเซส ไกเซโด้ ที่ไม่ยอมวิ่งตามประกบ เฮย์เด้น แฮ็คนี่ย์ จนสุดทาง และทำให้ทีมเสียประตูในเกมกับ มิดเดิลสโบรช์ โดยบอกว่าคนที่มีความมุ่งมั่นดีพอจะไม่ทำพลาดแบบนี้

จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ อดีตยอดกองหน้าของ เชลซี ตำหนิ มอยเซส ไกเซโด้ กองกลาง “สิงห์บลูส์” ที่ไม่ยอมวิ่งตามประกบ เฮย์เด้น แฮ็คนี่ย์ นักเตะ มิดเดิลสโบรช์ ให้ดี จนกลายเป็นการปล่อยให้อีกฝ่ายทำประตูได้ ในเกม คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ เชลซี แพ้ไป 0-1

ไกเซโด้ ถูกตั้งความคาดหวังเอาไว้สูงหลัง เชลซี ต้องจ่ายเงินในเบื้องต้นถึง 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,400 ล้านบาท)  เพื่อดึงเขามาจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่จนถึงตอนนี้เขายังไม่สามารถทำผลงานที่น่าประทับใจได้เลย

ฮัสเซลเบงค์ เผยว่า “จังหวะที่เสียประตูน่ะผู้รักษาประตูไม่มีทางที่จะเซฟได้เลย แต่เราก็ไม่ควรจะลืม ไกเซโด้ เช่นกัน มันเป็นจังหวะดวลแบบตัวต่อตัวแท้ๆ ถ้าคุณมีความมุ่งมั่นดีพอแล้วล่ะก็คุณก็จะไม่มีทางแพ้ในจังหวะดวลตัวต่อตัวหรอก”

“สิ่งที่คุณต้องทำมีแค่การวิ่งไล่บี้กับอีกฝ่ายต่อไปและทำให้มั่นใจว่าคุณจะตามเบียดเขาอยู่ตลอด ส่วนในจังหวะสุดท้ายคุณก็ต้องใช้ศอกดันอีกฝ่ายนิดหน่อยเพื่อที่คู่แข่งของคุณจะได้ยิงไม่เข้า แต่มันกลายเป็นว่าเขาหยุดวิ่งตามอีกฝ่ายไปเอง”