ข่าวฟุตบอล เห็นได้ชัดเจน คีโอว์น เผยสิ่งที่ อาร์เซนอล ยังไม่มี หลังบุกพ่ายปอร์โต UCL 16 ทีม นัดแรก

Martin Keown

“มาร์ติน คีโอว์น” กูรูฟุตบอลชื่อดัง ออกมาสะท้อนสิ่งที่ “อาร์เซน่อล” ยังไม่มี หลังพ่าย “เอฟซี ปอร์โต้” 0-1 ในรอบ 16 ทีม UCL 2023-24 นัดแรก

22 กุมภาพันธ์ 2567 มาร์ติน คีโอว์น อดีตกองหลังระดับตำนานที่ตอนนี้กลายมาเป็นกูรูฟุตบอลชื่อดัง ออกมาสะท้อนถึงสิ่งที่ “ปืนใหญ่” ของอาร์เซนอล ภายใต้การนำของ มิเกล อาร์เตต้า เทรนเนอร์ชาวสเปน ยังไม่แพ้เอฟซี ปอร์โต้ ด้วยสกอร์ 0-1 ในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2023-24 รอบ 16 ทีม นัดแรกเมื่อคืนนี้

กลับเข้าสู่เกม อาร์เซน่อล เอาชนะทีมเจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ ยิงประตูชัยในนาทีที่ 90 + 4 จากประตูของกาเลโน่ เกมนี้อาร์เตต้า ทีมของมิเกล เอ มีโอกาสยิง 7 ครั้งแต่ไม่เข้าเป้าเลย

ล่าสุด มาร์ติน คีโอว์น ออกมากล่าวว่า “มันเหมือนกับว่าพวกเขา (อาร์เซน่อล) โดนโจมตีแบบกะทันหัน” เราทำได้ดีในการป้องกัน พวกเขาควรสร้างโอกาสให้มากขึ้น หลังจากนั้นบอลก็เสียบอลไปแบบสบายๆ จน กาเลโน่ คว้าโอกาสทำประตูได้อย่างเด็ดขาด นั่นทำให้ฉันอดไม่ได้ที่จะคิดถึงผลกระทบที่ประสบการณ์นี้อาจมีต่อพวกเขา นั่นทำให้พวกเขาดูเหมือนทีมอายุน้อยกำลังเรียนรู้ในเวทีถ้วยใหญ่ที่สุดของยุโรป ฉันหวังว่าสิ่งนี้จะไม่หลอกหลอนพวกเขาอีก เพราะในเกมนี้ชัดเจนว่าท้ายที่สุดแล้วพวกเขาหละหลวมเพราะขาดประสบการณ์”