ส.บอลโปรตุเกส ปัดข่าว โรนัลโด้ ขู่อำลาแคมป์ทีมชาติ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส (FPF) ออกแถลงการณ์ปฏิเสธข่าวลือที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติขู่ที่จะออกจากแคมป์ของทีมในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

ดาวเตะวัย 37 ปี ตกเป็นเพียงตัวสำรองในเกมที่ โปรตุเกส ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ ขาดลอย 6-1 โดยนักเตะที่ได้ออกสตาร์ทแทนที่ของ CR7 อย่าง กอนซาโล่ รามอส ระเบิดฟอร์มกดแฮตทริกในเกมนี้ด้วย

หลังเกมมีรายงานจาก Record สื่อดังในโปรตุเกส รายงานว่า โรนัลโด้ มีปากเสียงอย่างรุนแรงกับ เฟร์นานโด ซานโตส กุนซือของทีม จากที่ก่อนหน้านี้ เจ้าตัวแสดงอาการโกรธหลังโดนเปลี่ยนตัวออกในเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มที่พบ เกาหลีใต้ และอีกครั้งที่หลุดเป็นตัวสำรองในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย จนทำให้ขู่ว่าจะลาแคมป์ทีมชาติในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้

ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส (FPF) ต้องรีบออกแถลงการณ์ปฏิเสธข่าวดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริง

“ตามข่าวในวันพฤหัสบดีที่รายงานว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ ขู่อำลาทีมชาติหลังมีปากเสียงกับ เฟร์นานโด ซานโตส กุนซือของทีม”

“ทาง FPF ขอชี้แจงว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติ ไม่เคยขู่ที่จะออกจากแคมป์ทีมชาติในกาตาร์”

“คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สร้างผลงานสุดวิเศษในทุก ๆ วันของการรับใช้ทีมชาติและบ้านเกิด ซึ่งควรได้รับความเคารพ และเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นที่มีต่อทีมชาติอย่างไม่มีข้อสงสัย”

“อนึ่ง ระดับความทุ่มเทของนักเตะที่ลงสนามมากที่สุดในโปรตุเกสได้แสดงให้เห็นอีกครั้ง เมื่อจำเป็น ในชัยชนะเหนือ สวิตเซอร์แลนด์ รอบ 16 ทีมสดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ทีมชาติ – นักเตะ, โค้ช และโครงสร้างของ FPF เป็นเช่นนี้มาตั้งแต่ต้น คือการมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยม และกระตือตือร้นที่จะสร้างให้สิ่งที่ประเทศต้องการให้เป็นการเตรียมทีม โปรตุเกส ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในฟุตบอลโลก”

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป โปรตุเกส จะพบกับ โมร็อกโก ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในคืนวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม นี้ เวลา 22.00 น.