มาโน ผิดหวัง ไทย พ่ายไต้หวัน มองแง่ดีได้ทดสอบนักเตะทุกคน

มาโน

มาโน โพลกิ้ง ยอมรับว่าผิดหวังหลังทีมชาติไทย อุ่นเครื่องพ่ายต่อไต้หวัน แต่ก็มองแง่ดี ว่าได้ทดสอบนักเตะครบทุกคนที่เรียกมา

ทีมชาติไทย พลาดท่าพ่ายต่อ ไต้หวัน 0-1 ในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนทำศึกชิงแชมป์อาเซียน

“ถือเป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังสำหรับเรา แม้จะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง แต่ว่าเราก็ไม่น่าจะแพ้ในเกมนี้ เราเตรียมตัวและวางแผนแต่แรกแล้วว่า เรามีอุ่นเครื่องสองนัด นัดแรกใช้ชุดหนึ่ง อีกนัดใช้อีกชุด เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสลงไปในสนาม เพื่อดูว่าใครพร้อมและจะได้เริ่มในทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์อาเซียน” มาโน กล่าว

“แน่นอนว่าเราผิดหวังกับเกมในวันนี้เพราะมันไม่เป็นไปอย่างที่เราต้องการ แต่ว่าเราก็ต้องแก้ไข วันนี้ได้เห็นทุกคนจากสองเกมที่อุ่นเครื่อง และจะได้มองว่าเราจะวางแผนอย่างไร สำหรับทัวร์นาเมนต์ที่จะมาถึง”

“สำหรับไต้หวันในวันนี้พวกเขามาตั้งรับ และโต้กลับได้ค่อนข้างดี และมันเป็นไปตามที่พวกเขาต้องการ ก็ยินดีด้วย แน่นอนว่าเกมอุ่นเครื่องมันก็ช่วยให้เราตัดสินใจในการคัดเลือกนักเตะให้เหลือ 23 คน ก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ เราก็ได้เห็นสองเกมนี้แล้ว เราพยายามให้โอกาสนักเตะทุกคนได้ลงเล่น”

“จริงๆ ในรายชื่อของเราก็มีนักเตะในตำแหน่งแบ็คขวาหลายคน แน่นอนว่าเกมนี้เราได้ทดสอบ เจริญศักดิ์ในตำแหน่งนั้น เพื่อได้ดูว่าบางเกม บางจังหวะเราอาจจะต้องการทำเกมรุกมากขึ้น ในการใส่เจริญศักดิ์ ไปในตำแหน่งนั้น แต่ว่าก็ยังมี จักพัน ที่เล่นได้ด้วย และมีศุภนันท์ บุรีรัตน์ ที่เป็นตัวจริงอยู่แล้ว เกมนี้ก็มีหลายจังหวะที่เจริญศักดิ์ ทำได้ดี แต่ว่าเป็นทางเลือกของเรา จากการซ้อมที่ผ่านมา”

“ก็เป็นไปได้สูงที่เราอาจจะใช้ 11 ตัวจริงจากเกมที่พบกับเมียนมา แต่เราก็ยังมีนักเตะอย่างชาญณรงค์ ที่ตอนแรกเราจะส่งลงเล่นเกมแรกแต่ว่า เขามีอาการบาดเจ็บจากการซ้อม ทำให้ไม่ได้ใช้งานได้เต็มที่”

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ บรูไน ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 – 16 มกราคม 2566

โดยโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้

20 ธันวาคม 2565 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย บรูไน พบ ไทย

26 ธันวาคม 2565 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ไทย พบ ฟิลิปปินส์

29 ธันวาคม 2565 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย อินโดนีเซีย พบ ไทย

2 มกราคม 2566 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ไทย พบ กัมพูชา