ชบาแก้ว อุ่นเครื่องพ่าย ออสเตรเลีย 0-2

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนามเซ็นทรัล โคสต์ สเตเดียม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามอุ่นเครื่อง พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย 

สถิติ 2 เกมล่าสุด ของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยที่พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022  ที่ประเทศอินเดีย พ่ายไป 1-2 และ เสมอ 2-2 ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งทีมชาติไทยอยู่อันดับที่ 41 ของโลก ขณะที่ ออสเตรเลีย อยู่อันดับที่ 13 ของโลก 

เกมนี้ มิโยะ โอกาโมะโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามเป็นหลัก เน้นไปที่เกมรับ โดยมี วราภรณ์ บุญสิงห์ ลงเฝ้าเสาและหน้าเป้าเป็น ธนีกานต์ แดงดา 

เริ่มเกมมาเป็นออสเตรเลียที่บุกอย่างหนักใส่ทีมชาติไทย และนาทีที่ 7 ออสเตรเลียได้จังหวะลุ้นขึ้นนำจากจังหวะ คอร์ตนี ไวน์ ส่งบอลจากริมเส้นไปให้ แซม เคอร์ เเปบอลเน้นๆหน้าประตูแต่บอลกระเด้งชนคานออกมา 

นาทีที่ 31 ไทยได้โอกาสยิงประตูจากการลองส่องไกลของ อรพินท์ แหวนเงิน แต่เลยออกหลังไป อย่างน่าเสียดาย  

นาทีที่ 40 ออสเตรเลีย ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกเตะมุม คาเทียร์น่า กอรี่ เปิดเข้ามาและเป็น แซม เคอร์ ที่โหม่งบอลเข้าประตูไป ทำให้ ออสเตรเลียออกนำไทยไปก่อน และจบครึ่งเวลาแรกไปด้วยสกอร์นี้ 

เริ่มครึ่งหลังมาเพียง 2 นาที ออสเตรเลีย ได้ประตูที่ 2 จาก เฮย์ลีย์ ราโซ ทำให้ สกอร์ห่างเป็น 2-0 

หลังจากนั้นยังคงเป็นออสเตรเลีย ที่บุกไทยต่อเนื่อง แต่ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ออสเตรเลีย เอาชนะ ไทย ไปได้ 2-0 

สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 ทันที โดยจะถึงไทย เวลาประมาณ 15.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย :

วราภรณ์ บุญสิงห์  (GK), กาญจนาพร แสนคุณ, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, นิภาวรรณ ปัญโญสุข (C),ชัชวัลย์ รอดทอง, ณัฐวดี ปร่ำนาค, อรพินท์ แหวนเงิน, ธนีกานต์ แดงดา, ปณิฏฐา จีรัตนะภวิบูล, กัญญาณัฐ เชรษฐบุตร,สุดารัตน์ ชูชื่นแท็ก