เซาธ์แฮมป์ตัน แถลงประณามแฟน แมนยู เหยียดผิว วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส

Kyle Walker-Peters

เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมท้ายตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ประณามแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โพสต์ข้อความเหยียดผิว ไคล์ วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส แนวรับของทีม หลังจากไม่พอใจที่ไปเสียบใส่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกดาวรุ่ง ปีศาจแดง จนได้รับบาดเจ็บในเกมที่เสมอกันแบบไร้สกอร์ 0-0 ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

คลิกที่นี่เพื่อดูการแข่งขันฟุตบอลสด: nowgoal com live7m liverpool fc cr7 www 2mbet com

ภายหลังจบเกมมีภาพของ แนวรุกชาวอาร์เจนไตน์ สวมเครื่องป้องกันข้อเท้า และ ต้องใช้ไม้ค้ำช่วยเดิน ปรากฎออกมาตามสื่อต่างๆ สร้างความโกรธแค้นให้กับสาวก เร้ด เดวิลส์ จนตามไปโพสต์ถล่มด้วยถ้อยคำหยาบคายและ อิโมจิรูปลิง ในอินสตาแกรมของฟูลแบ็กอังกฤษรายนี้ ทำให้ต้นสังกัดของนักเตะทนไม่ไหวต้องออกมาเรียกร้องให้มีการจัดการกับพฤติกรรมดังกล่าว

แถลงการณ์อย่างเป็นทางการจาก เดอะ เซนต์ ระบุว่า “เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021 สโมสรได้แถลงการณ์เกี่ยวกับผู้เล่นอายุน้อยคนหนึ่งของเราที่ได้รับการเหยียดผิวอย่างน่ารังเกียจหลังจากการแข่งขันกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่าสองปี เราพบว่าตัวเองอยู่ในสถานะเดียวกัน “

” เรารู้สึกเบื่อหน่ายและผิดหวังในพฤติกรรมของผู้ใช้ออนไลน์ที่เข้ามาเหยียดผู้เล่นเพราะสีผิวของพวกเขา เราได้ส่งข้อความไปถึงตำรวจเพื่อให้จัดการกับเรื่องนี้ และส่งรายงานไปยังแพลตฟอร์ม โซเชียล มีเดีย ที่เกี่ยวข้องเช่นกัน เราได้แต่หวังว่าในที่สุดพวกเขาจะให้ความสนใจกับสิ่งที่ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ และเราจะไม่พบว่าตัวเองกำลังพูดซ้ำอีกครั้งในอีกสองปีข้างหน้า”

ด้านโฆษกตำรวจแฮมเชียร์ ยืนยันว่า กำลังทำงานร่วมกับสโมสรฟุตบอล เซาธ์แฮมป์ตัน หลังจากมีรายงานการเหยียดผิวที่ส่งถึงผู้เล่นหลังเกมของพวกเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เรากำลังติดต่อประสานงานกับสโมสร และ การสอบสวนในเรื่องนี้ยังดำเนินอยู่เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิด

ก่อนหน้านี้ นักบุญแดนใต้ เคยดำเนินการในลักษณะเดียวกันนี้ เมื่อ อเล็กซ์ ยานเควิตซ์ กองกลางผิวสีชาวสวิส ได้รับข้อความไม่เหมาะสมทางโลกออนไลน์

หลังจากถูกไล่ออกในศึกพรีเมียร์ลีกนัดแรกของเขา เกมที่ ยูไนเต็ด ถล่มไปขาดลอย 9-0 จากการไปเปิดปุ่มย่ำใส่บริเวณหัวเข่าของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ อย่างรุนแรงในนาทีที่ 2 ของการแข่งขัน

คลิกที่นี่เพื่อดูการแข่งขันฟุตบอลสด: spbo live score asia bookie 2mbet live dafabet soccer live scores 2in1 odds crown