เชลซี 2-0 ดอร์ทมุนด์ (ไฮไลท์) – “พอตเตอร์” แต้มบุญยังมี!! “สิงห์บลู” พลิสถานการณ์ เปิดบ้านอัด “เสือเหลือง” ฉลุยรอบก่อนรอง ชปล.

chelsea vs dortmund

สิงโตน้ำเงินคราม ที่อยู่ในช่วงผลงานสุดย่ำแย่ไม่ชนะติดต่อกันมาหลายนัดในทุกรายการ เพิ่งกลับมาชนะเกมลีกในนัดล่าสุด ต้องการยิงอย่างน้อย 2 ลูกในเกมนี้หลังเกมแรกบุกไปแพ้มาก่อน 0-1 และพวกเขาก็สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าชัยเหนือ ดอร์ทมุนด์ 2-0 ได้สำเร็จ จากการทำประตูของ สเตอร์ลิง ในช่วงท้ายครึ่งแรก และจุดโทษสุดดราม่าของ ไค ฮาแวร์ตซ์ รวมผลสองนัด เชลซีชนะ 2-1 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศสำเร็จ – ดูไฮไลท์การทำประตู เชลซี 2-0 ดอร์ทมุนด์

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2022/23 ประจำคืนวันอังคารที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ระหว่าง “สิงห์บลู” เชลซี ที่เพิ่งชนะนัดแรก เปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองจ่าฝูง บุนเดสลีกา ซึ่งนัดแรกของคู่นี้ ที่ ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ดอร์ทมุนด์ เป็นฝ่ายชนะ เชลซี 1-0

เชลซี ของกุนซือ แกรห์ม พอตเตอร์ ได้ รีซ เจมส์ ฟิตทันกลับมามีชื่อเป็นตัวจริง ส่วน ติอาโก ซิลวา, เอ็นโกโล่ กองเต้ และ เมสัน เม้าท์ ยังบาดเจ็บไม่มีชื่อในเกมนี้ ในขณะที่ทีมเยือนของกุนซือ เอดิน แทร์ซิช ไม่มี คาริม อาเดเยมี่ ผู้ทำประตูใส่เชลซีในนัดแรก โดยเกมนี้ส่ง เซบาสเตียน อัลแลร์ ลงประจำการแทน

เปิดฉากครึ่งแรกเจ้าถิ่นเปิดเกมบุกได้อย่างดุดันเพื่อหวังทำประตูเร็ว โดยนาทีที่ 8 ชูเอา เฟลิกซ์ จ่ายทะลุช่องไปให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ หลุดเข้าไปซัดเต็มแรง บอลพุ่งหลุดเสาออกไปนิดเดียว 

ต่อมาเป็นฝั่งทีมมาได้โอกาสจากลูกฟรีคิก มาร์โก รอยส์ ปั่นบอลโค้งข้ามกำแพง และกำลังจะมุดเข้าประตู แต่ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า พุ่งปัดเอาไว้ได้

นาทีที่ 28 เชลซีเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะ รีซ เจมส์ เปิดบอลจางทางกราบขวา โดนกองหลังสกัดเข้าทาง ไค ฮาแวร์ตซ์ ยิงสวนทันที บอลพุ่งชนเสาพลาดประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย 

จนมาถึงนาทีที่ 43 เชลซี มาได้ประตูออกนำจนได้จังหวะที่ เบน ชิลเวลล์ เปิดบอลเรียดให้ สเตอร์ลิ่ งยิงแป้กในจังหวะแรกเเต่บอลไม่ไปไหน เจ้าตัวเลี้ยงหลบ มาร์โก รอยส์ ก่อนซัดด้วยขวาอย่างเต็มแรงบอลพุ่งเสียบคานเข้าไป ทำให้เจ้าถิ่นออกนำ 1-0 และจบคตรึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

เริ่มครึ่งหลัง ยังเป็นฝั่งเจ้าถิ่นที่เปิดเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง โดยมาได้ประตูที่ 2 จากลูกจุดโทษ เป็นจังหวะที่ เบน ชิลเวลล์ เติมขึ้นมาทางซ้ายพยายามเปิดบอลเข้าเขตโทษแล้วไปโดนแขน มาริอุส โวล์ฟ ผู้ตัดสินยังปล่อยให้เล่นต่อก่อนเช็ค VAR แล้วชี้ให้เป็นจุดโทษของเชลซี

ฮาแวร์ตซ์ รับหน้าที่สังหารครั้งเเรกไปชนเสา ทว่าโชคดีที่ผู้ตัดสินให้ยิงใหม่ เนื่องจากมีผู้เล่นวิ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อน ฮาแวร์ตซ์ รับหน้าที่ยิงครั้งและคราวนี้เจ้าตัวสังหารไม่พลาด ทำให้ “สิงห์บลูส์” นำห่าง 2-0 ในนาทีที่ 53

จากนั้น ทีมเยือน ดอร์ทมุนด์ พยายามเร่งเกมบุกหวังตีไข่แตก โดยนาทีที่ 58 จากจังหวะบอลขลุกขลิกในกรอบเขตโทษก่อนมาเข้าทาง จู๊ด เบลลิงแฮม ยิงไปติดบล็อก คูลิบาลี่ บอลผ่านเสาออกไปนิดเดียว 

ถัดมา นาทีที่ 65 ดอร์ทมุนด์ มาได้โอกาสอีกครั้ง จากจังหวะจิโอวานนี่ เรย์นา ทำชิ่งกับ มาริอุส โวล์ฟ สอดเข้าไปยิงด้วยขวา ทว่า เกป่า ยังเซฟไว้ได้ 

ต่อมานาทีที่ 73 ดอร์ทมุนด์ ที่พับสนามบุกเกือบได้ประตูแรก นิคลาส ซือเล่ เติมเกมขึ้นมา ก่อนได้จังหวะซัดไกลบอลพุ่งหลุดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย  
หลังจากนั้น ทั้งสองทีมไม่สามารถบวกสกอร์เพิ่มเติมได้ แม้ช่วงท้ายเกม ทีมเยือน ดอร์ทมุนด์ จะโหมบุกใส่อย่างหนัก จบการแข่งขัน 90 นาที เชลซี พลิกสถานการณ์กลัมาชนะได้ 2-0 สกอร์รวม 2-1 ทำให้ “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ต้องอกหักตกรอบ 16 ทีม ส่วนเชลซี ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ โดยจะมีการจับสลากในวันที่ 17 มีนาคมนี้ จีคลับ สล็อต มือถือ จีคลับ168 จีคลับ8888 พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ตารางแข่งพรีเมียร์ลีก พรีเมียร์-ลีก ยูฟ่า888 บอลสด88888 ตารางบอลยูโร ผลบอลวันนี้ ทุกลีก ล่าสุด 888