ลิเวอร์พูล 2-0 แมนฯ ยูไนเต็ด (ไฮไลท์) – “ศึกแดงเดือด” ลิเวอร์พูล เปิดบ้าน ถล่ม แมนยูฯ ยับเยิน 7-0 กลายสถิติแพ้ยับสุดเกมแดงเดือดของ “ปีศาจแดง”

mu vs liverpool

เกมแดงเดือดที่เดือดอยู่ฝั่งเดียว! หงส์แดง กลับสู่โหมดโหด ได้สามประสานแดนหน้า ซาลาห์-กัคโป-นูนเญส ซัดเบิ้ล ก่อนตัวสำรอง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ลงมาซัดปิดท้าย ช่วยลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ถล่ม แมนฯยูไนเต็ด ขาดลอย 7-0 นับเป็นความพ่ายแพ้ที่เละเทะที่สุดของ ผีแดง ที่มีต่อ หงส์แดง ใน “ศึกแดงเดือด” นับตั้งแต่ ค.ศ1985 – ดูไฮไลท์การทำประตูลิเวอร์พูล 2-0 แมนฯ ยูไนเต็ด

“ศึกแดงเดือด” ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 คืนวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566 “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 6 เปิดรัง แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของคู่ปรับตลอดกาล “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ที่กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ ต้องการคว้าสามแต้มหวังจี้โอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 9 ทีมเยือน ได้ทักทายก่อนจากจังหวะ อันโตนี่ ตัดเข้าในแล้วปั่นด้วยซ้ายเข้าเสาสองติดเซฟ อลีสซง เบ็คเกอร์ ล้มตัวปัดออกหลัง

ต่อมา ทีมเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ทำเกมบุกได้ดีกว่าเจ้าถิ่น แต่ยังขาดความเด็ดขาด โดยนาทีที่ 26 ดีโอโก้ ดาโลต์ เปิดบอลทางขวาเข้าเขตโทษ บรูโน่ แฟร์นันด์ส โขกบอลย้อนกระดอนหลุดเสาออกไปนิดเดียว

จนกระทั่งช่วงท้ายของครึ่งแรก นาทีที่ 43 แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จ่ายไปให้ โคดี้ กัคโป แต่งบอลหลบ ราฟาแอล วาราน หนึ่งทีก่อนปั่นหนี ดาบิด เด เคอา เสียบตาข่ายทางขวาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำ 1-0

เริ่มครึ่งหลังได้เพียงสองนาที แฟนเจ้าถิ่นได้เฮอีกครั้ง ในจังหวะ ซาลาห์ เปิดบอลไปติดกองหลังของคู่แข่ง บอลเข้าทาง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ เปิดบอลเข้าหน้าปากประตู ซึ่งมี ดาร์วิน นูนเญซ ยืนอยู่ตรงนั้นตั้งหัวโขกหน้าประตูไปง่ายๆ ลิเวอร์พูล หนีเป็น 2-0

ถัดมานาทีที่ 50 ลิเวอร์พูล หนีห่าง แมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 จากการเล่นสวนกลับอีกครั้งของ ลิเวอร์พูล โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โชว์ทักษะลากเลื้อยหลอก ลิซานโดร มาร์ติเนซ ก่อนไหลบอลให้ โคดี้ กัคโป ชิพบอมข้าม ดาบิด เด เคอา ทำให้เจ้าถิ่นนำห่าง 3-0 และเป็นประตูที่สองของ กัคโป ในเกมนี้

นาทีที่ 66 สกอร์ไหลเป็น 4-0  จากจังหวะ ดาร์วิน นูนเญส เลี้ยงลุยก่อนพยายามจ่ายบอลไปทางขวาแต่บอลไปติดกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนบอลกลับมาเข้าทาง นูนเญส อีกที แล้วเลือกจ่ายให้ ซาลาห์ หมุนตัวซัดด้วยขวาแบบไม่ต้องจับ บอลพุ่งชนคานเด้งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ต่อมานาทีที่ 76 จากจังหวะต่อเนื่องลูกฟรีคิกของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาโนลด์ บอลไปเข้าทาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โยนบอลจากทางซ้ายให้ นูนเญส ขึ้นโหม่งเปลี่ยนทางเข้าไประตูไปอย่างเฉียบขาดเป็นประตูที่ 5 ของ ลิเวอร์พูล

นาทีที่ 83 ลิเวอร์พูล มาทำแระตูครึ่งโหล จากจังหวะบอลขลุกขลิกในเขต 5 หลา แล้ว ลุค ชอว์ เคลียร์บอลไปติดเท้า โรแบอร์โต้ ฟีร์มิโน่ กระดอนเข้าเท้าขวา ซาลาห์ ได้ยิงจ่อๆเข้าประตูไปไม่เหลือ

ช่วงท้ายของการแข่งขันนาทีที่ 88 ลิเวอร์พูลมาได้ประตูปิดท้าย ซาลาห์ ไหลไปให้ โรแบอร์โต้ ฟีร์มิโน่ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง จับบอลหนึ่งทีแล้วพลิกตัวยิงบบอลตุงตาข่าย ทำให้ ลิเวอร์พูล มาได้ประตูที่ 7 จบการแข่งขัน 90 นาที ลิเวอร์พูลเปิดบ้า เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ถล่มทลาย 7-0  พร้อมเก็บ 3 แต้มสำคัญขยับขึ้นสู่อันดับ 5 ของตาราง เก็บเพิ่มเป็น 42 คะแนน ไล่จี้อันดับ 4 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพียง 3 คะแนน โดยมีนัดตกข้างในมืออีก 1 นัด นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล เก็บคลีนชิทเป็นนัดที่ 5 ติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก

รวมทุกสถิติจากเกม หงส์ ฆ่า ผี 7-0

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่มเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 7-0 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนนี้ ทำให้เกิดสถิติมากมายขึ้นมาเกมนี้ อาทิ

สกอร์ 7-0 เป็นสกอร์ที่ขาดลอยมากที่สุดในประวัติศาสตร์การพบกันของคู่นี้ ทำลายสถิติเดิมที่ ลิเวอร์พูล เคยชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 7-1 เมื่อเดือนตุลาคม ปี 1895 หรือเมื่อ 128 ปีที่แล้ว สมัยที่ยังอยู่ในระดับดิวิชั่น 2

แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ขาดลอยที่สุดในสกอร์ 7-0 เป็นครั้งที่ 4 ในประวัติศาสตร์สโมสร หลังเคยแพ้ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ปี 1926, แอสตัน วิลลา ปี 1930 และ วูล์ฟ ปี 1931 ในสกอร์เดียวนี้

สกอร์ 7-0 เป็นสกอร์ที่ เอริค เทน ฮาก เคยคุมทีมแพ้ยับเยินมากที่สุด ตลอดอาชีพของเขาทั้งหมด 481 นัด

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ยิง 2 ประตูในเกมนี้ ทำลายสถิติของ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกมากที่สุดของ ลิเวอร์พูล ที่จำนวน 129 ประตู

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นนักเตะคนแรกของ 5 ลีกใหญ่ในยุโรป ที่ยิงอย่างน้อย 20 ประตู และทำอย่างน้อย 10 แอสซิสต์ จากทุกรายการในฤดูกาลนี้

3 ประสาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป และ ดาร์วิน นูนเญซ เป็น 3 ประสาน ชุดที่ 4 ในพรีเมียร์ลีก ที่ยิงได้อย่างน้อยคนละ 2 ประตูในเกมเดียวกัน และเป็นชุดแรกต่อจาก แอนดี้ โคล, ดไวท์ ยอร์ค และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่เคยยิงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมพบ ฟอเรสต์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1999